• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Cảm động chú voi con mồ côi được 'ôm ấp' an ủi bởi đàn voi

Thiên nhiên

Mukkoka, một chú voi con 1 năm tuổi đã được tìm thấy khi đang đi lang thang gần một con sông thuộc Công viên Quốc gia phía đông Tsavo, Kenya. Nó sợ hãi, kiệt sức và cô độc khi không nhìn thấy mẹ mình hay bất kì con voi nào khác.

voi1

May mắn thay, Đội cứu hộ động vật hoang dã David Sheldrick (DSWT) đã tìm thấy chú voi con kịp thời. Họ đã thực hiện một cuộc tìm kiếm trên không bằng cách sử dụng máy bay quét qua những con đường mà chú voi đã đi, dọc theo sông Tiva để tìm mẹ nó nhưng đáng buồn là họ không phát hiện được bất cứ dấu vết nào, vì vậy không ai biết đã có chuyện gì xảy ra với voi mẹ.

Đội cứu hộ sau đó đã đưa chú voi nhỏ về trại để nó được chăm sóc, uống sữa (điều cần thiết nhất) sau một thời gian bị lạc quá lâu.

voi2

Vài ngày sau, khi tình trạng Mukkoka khá hơn, người chăm sóc biết rằng đây là lúc giới thiệu nó với phương thuốc chữa trị hiệu quả nhất: những người bạn.

Ngay khi được giới thiệu, Mukkoka đã nhận được sự chào đón từ những chú voi khác, chúng vây quanh và thể hiện tình thương đối với Mukkoka. Nó đã trở thành một phần của gia đình lớn ấy.

voi3

“Chúng ngay lập tức bao bọc Mukkoka và dẫn nó vào rừng để gặp phần còn lại của đàn. Mukkoka đã được đàn voi chào đón một cách nồng ấm. Mấy chú voi con khác đã dùng vòi của mình để vuốt ve thể hiện sự đón nhận của chúng với Mukkoka.” Giám đốc điều hành của Đội cứu hộ DSWT, Rob Brandford cho biết.

voi4

Là một loài vật có tính bầy đàn cao, voi con sẽ phát triển khỏe mạnh khi được sống chung với đàn. Chúng cảm thấy thoải mái khi được làm bạn và dựa vào những con khác trong đàn. Đàn voi cũng biết rằng người cần điều đó nhất lúc này chính là Mukkoka.

Khoảnh khắc đó thật sự khiến những người chăm sóc rất cảm động dù họ đã chứng kiến tình cảm gia đình và sự yêu thương nhau của những loài vật này mỗi ngày.

“Cho dù chúng tôi nhìn thấy những chuyện như thế này rất nhiều lần, nhưng sự đồng cảm của loài voi lúc nào cũng khiến chúng tôi kinh ngạc. Chính những con voi trong đàn cũng đã từng trải qua hoàn cảnh tương tự như Mukkoka, vì vậy sự bao bọc và chở che mà chúng dành cho chú voi con thật sự cảm động.”

voi5

Sau khi lạc mất mẹ mình, Mukkoka giờ đây đang được điều trị và phục hồi trong một môi trường tốt nhất để nó có thể trở về với thiên nhiên hoang dã vào một ngày không xa. Nó có thể sẽ được chăm sóc tại DSWT trong 10 năm nữa cho đến khi thật sự sẵn sàng trở về hòa nhập với môi trường hoang dã.

Từ giờ đến lúc đó, Mukkoka sẽ được chăm sóc và dạy dỗ bởi gia đình để trở thành một chú voi thực thụ.

Theo ông Brandford, “Chạm, là một phần quan trọng trong việc chào đón một thành viên mới trong gia đình giúp nó cảm thấy thoải mái và an toàn. Sự tương tác này giúp ích rất nhiều để những chú voi mồ côi vượt qua được nỗi mất mát của mình.”

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.