• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cận cảnh đôi chân ảo diệu như sản phẩm Photoshop của loài chim từng là đặc sản Hồ Tây

Thiên nhiên

Trên thế giới có khoảng 18.000 loài chim và cũng như nhiều câu chuyện thiên nhiên khác, các loài động vật luôn mang đến sự bất ngờ cho chúng ta. Sâm cầm là một trong số đó. Loài chim này được mệnh danh là chim quý của Việt Nam nhưng điểm đặc biệt hơn cả ở chúng chính là đôi chân như được ghép bằng Photoshop.

Bộ lông đen, mỏ trắng và mắt đỏ khiến sâm cầm rất hút mắt.

Sâm cầm có kích thước trung bình giống gà hoặc vịt. Đây là một loài chim nước nên chúng dành phần lớn thời gian để bơi lội.

Chúng không chỉ sống ở Châu Á mà còn xuất hiện tại Châu Âu, Châu Mỹ, dãy Andes, thậm chí ở Hawaii. Tuỳ theo môi trường sinh sống, kích thước và tập quán của chúng sẽ có điểm khác biệt nhưng điều duy nhất vẫn được giữ nguyên chính là đôi chân.

Đôi chân sâm cầm gây nhiều chú ý.
Được ví như lông vũ nhưng nhiều người còn đùa rằng đôi chân này là do thủ thuật ghép ảnh.

Phần chân của sâm cầm có màu vàng hoặc cam, cùng với các ngón chân dài màu xám. Một số người yêu động vật cho rằng những đôi chân trông giống như lông vũ, vẻ mỹ miều và có phần đặc biệt này khiến ai cũng thích thú.

Không chỉ to lớn và xinh đẹp, chân của sâm cầm dĩ nhiên còn có chức năng giúp loài chim này có thể bơi lội dưới nước. Khi bơi, chim sâm cầm có vẻ điềm tĩnh và rất thu hút.

Về hình dáng, sâm cầm là loài chim có đầu và cổ màu đen tuyền, mắt nâu đỏ, mỏ nhọn dài và màu trắng.

Sâm cầm là giống chim di cư, hàng năm bay dọc Trái Đất, ăn thực vật tìm thấy dưới đáy ao hồ và sinh sản tại nhiều vùng hồ và đầm nước ngọt ở Cựu Thế giới. Khi tới mùa đông, sâm cầm di cư về phía Nam và phía Tây.

Loài chim này từng di cư về Việt Nam và trở thành đặc sản vùng Hồ Tây, Hà Nội. Tuy nhiên, vì tình trạng săn bắt bừa bãi để chế biến món ăn xa xỉ nên sâm cầm không trở lại đây nữa.

Không chỉ đẹp dưới nước, sâm cầm còn toát ra vẻ huyền bí khi ở trên cạn. Có rất ít các loài chim thu hút ánh nhìn cả trên cạn và dưới nước.

Nếu một ngày nào đó trông thấy những đôi chân kỳ lạ thế này, bạn sẽ biết rằng mình đã gặp được sâm cầm.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.