• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Cận cảnh loài ếch hiếm tại Việt Nam nổi tiếng vì vẻ ngoài trông quá... dơ

Thiên nhiên

Ngụy trang vốn là một dạng bản năng sinh tồn của các loài động vật. Chúng ta thường hay nghe đến tắc kè như là một "bậc thầy" trong làng ngụy trang để trốn khỏi kẻ thù. Thế nhưng ngoài tắc kè ra, vẫn có một cái tên khác cũng nổi danh không kém trong làng ngụy trang ngay tại Việt Nam. Đó chính là Ếch rêu, hay còn gọi với cái tên thân thương là Ếch cây sần Bắc Bộ.

Tên quốc tế của Ếch cây sần là Thelorma corticale. Loài ếch này sở hữu lớp da sần sùi vô cùng kì lạ, khiến chúng trong giống như những lớp rêu phong đang bám trên đá. Nhiều người hài hước bình luận lớp da sần sùi khiến chúng trông như lâu ngày chưa được tắm rửa. Tuy nhiên ngoại hình này lại giúp cho ếch cây sần có thể dễ dàng lẩn trốn ở những khu vực ẩm ướt, có nhiều rêu và bùn.

Lớp da sần sùi khiến cho loài ếch này dễ dàng lẩn trốn trong những khu vực nhiều rêu phong.

Không chỉ được biết đến với lớp da kì lạ, ếch cây sần còn sở hữu miếng đệm to dính ở những ngón chân giúp chúng di chuyển dễ dàng. Loài ếch này thường sống ở khu vực rừng mưa nhiệt đới và cận nhiệt đới tại Đông Nam Á.

Phần đệm giúp cho ếch cây sần dễ dàng di chuyển và bám lên các bề mặt.

Mỗi con ếch cây sần có kích thước trung bình khoảng 61mm. Tuy nhiên, một số ếch cây sần cái có kích thước lớn hơn, thường rơi vào khoảng 8 đến 9cm.

Không thể phân biệt được đâu là rêu, đâu là ếch cây sần.
Theo: BP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.