• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Chỉ vì kiếm miếng ăn, chú voi tội nghiệp phải bỏ mạng khi bị kẹt hàng rào

Thiên nhiên

Cảnh tượng đau lòng được ghi lại ở Công viên quốc gia Nagarhole ở bang Karnataka phía nam Ấn Độ. Trong video, một nhóm người đã đẩy con voi khỏi hàng rào nhưng nó nằm bất động và đã ngưng thở.

Truyền thông địa phương cho biết con voi đã vượt rào thành công và ăn trái cây từ cánh đồng của nông dân, nhưng sau khi đi ra thì bị mắc kẹt ở hàng rào. Con voi đực Ấn Độ thọ 42 tuổi và thuộc giống voi được WWF xếp vào loại "đặc biệt nguy cấp".

7530492 6504725 image a 42 1545064674459

Chú voi đã không thể trèo qua hàng rào để vào rừng

Theo giám đốc công viên quốc gia Nagarhole, Narayanaswamy, cơ hoành của voi bị ép chặt khi con vật bị mắc kẹt. Con voi gần như không thể thở được và điều đó đã dẫn đến cái chết thương tâm.

Dãy hàng rào này được dựng lên bằng tiền quỹ của nhà nước để giúp người nông dân giữ mùa màng của mình không bị voi phá hoại. Tuy nhiên, quyết định dựng hàng rào đã bị chỉ trích bởi các nhà bảo tồn và các nhà bảo vệ môi trường. Những người này cho rằng hàng rào sẽ dẫn đến cái chết của một con voi nào đó, và tiếc thay điều đó đã trở thành sự thật.

7530494 6504725 image a 43 1545064681154

Nếu không bị tai nạn chết, voi Ấn Độ có thể sống thêm 30 năm nữa....

Một quan chức nói với các phóng viên rằng: hàng rào đã hạ thấp mức thiệt hại mà loài voi gây ra cho mùa màng của nông dân. Có thể một số hộ dân đã thay đổi chiều cao của hàng rào để nó khó bị voi trèo qua hơn.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.