• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Chú cá voi gián điệp của Nga đã bỏ trốn sang Na Uy và không có ý định quay về

Thiên nhiên

Đầu tháng 4 vừa qua, các nhà nghiên cứu hàng hải Na Uy đã phát hiện ra một chú cá voi trắng có bộ dạng hết sức khả nghi. Trên người chú cá voi này đeo một chiếc dây nịt đặc biệt đủ đặt một máy quay GoPro và có khắc chữ Equipment of St. Petersburg (Thiết bị St. Petersburg). Chính nhờ tình tiết này mà người ta cho rằng chú cá voi là gián điệp của Nga.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 05 03 luc 16 38 02

Trái với xuất xứ của mình, cá voi trắng gián điệp hoá ra lại rất đỗi đáng yêu. Một cư dân trên đảo Rolvsøya có tên là Linn Sæther cho biết :

Nó là một chú cá thân thiện. Dù quen hay lạ, cứ vẫy là nó sẽ bơi tới liền.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 05 03 luc 16 38 37

Sau khi bơi tới địa phận của Na Uy, chú cá voi trắng này không chịu rời đi dù chỉ nửa bước. Vì vậy, người dân đã quyết định cho nó ở lại và còn mở một cuộc thăm dò chọn tên với hai sự lựa chọn là James Beluga và Hvaldimir.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 05 03 luc 16 37 55

Có vẻ như chú cá đã được huấn luyện rất tốt. Nó có thể thực hiện dễ dàng các động tác xoay tròn, nhảy vọt hay nhặt đồ được ném ra xa.

Cô Sæther cũng nói thêm :

Đây là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng đồng thời là một bi kịch. Rõ ràng Beluga được huấn luyện và có một nhiệm vụ quan trọng nào đó cần phải hoàn thành. Bạn có thể thấy rõ sự chuyên nghiệp của nó trong mọi động tác. Thậm chí, chú cá này còn biết cách đưa về cho chủ những thứ đồ được ném ra xa.

Tuy vậy, nguồn gốc của cá voi trắng vẫn còn là một ẩn số lớn sau khi phía quân đội Nga lên tiếng phủ nhận. Ông Viktor Baranets, một đại tá quân đội Nga cho biết dù Nga có huấn luyện cá heo (không có cá voi) cho chiến tranh và họ không hề giấu diếm điều này. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát đặc biệt của Na Uy cũng không thể tìm ra manh mối nào để xác định nguồn gốc của chú cá voi trắng này ngoài chiếc vòng nhãn hiệu St. Petersburg.

1980

Giáo sự Rikardsen cho biết :

Một đồng nghiệp người Nga của tôi khẳng định họ chưa bao giờ thực hiện những dự án như thế này. Tuy vậy, bạn tôi cũng tiết lộ về việc hải quân Nga đã từng bắt nhiều cá voi trắng và huấn luyện chúng trong nhiều năm. Rất có thể, hai sự kiện này có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.