• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú ngựa vằn non có màu lông chấm bi cực hiếm xuất hiện ở Kenya

Thiên nhiên

Một chú ngựa vằn sơ sinh có màu lông chấm bi khác thường đã xuất hiện và được chụp ảnh ở Kenya. Đây được xem là cá thể ngựa vằn đầu tiên có sắc thể đặc biệt xuất hiện trong Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara.

lost bird ngua van cham bi cuc hiem 5

Hướng dẫn viên du lịch và nhiếp ảnh gia Antony Tira tại Trại Matira Bush chính là người đã phát hiện ra chú ngựa vằn chấm bi này trong khi đang quan sát khu bảo tồn trò chơi của công viên gần sông Mara.

Antony chia sẻ với Daily Nation rằng ban đầu khi nhìn thấy chú ngựa này, anh chỉ nghĩ nó có sắc thể lạ có thể là do nhân viên khu bảo tồn can thiệp. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn, nhiếp ảnh gia nhận thấy con ngựa non quấn quýt bên cạnh ngựa vằn mẹ, anh mới phát hiện đây là chú ngựa vằn bị rối loạn sắc tố da.

Lúc đầu, tôi nghĩ đây là một con ngựa đã bị con người vẽ lên hoặc phục vụ cho mục đích đánh dấu gì đó. Tôi đã bối rối khi lần đầu tiên bắt gặp sinh vật kỳ lạ này.

Trái ngược với bệnh bạch tạng, chứng nhiễm hắc tố gây ra bởi sự tích tụ của sắc tố đen trong da.

Con ngựa vằn chấm bi này có sọc không phát triển đúng cách, thay vào đó, những sọc trắng đã trở thành nhiều đốm nhỏ trên da của nó.

lost bird ngua van cham bi cuc hiem 6

Chấm bi trắng xuất hiện trên cổ, ngực, bụng và mông của con ngựa vằn quý hiếm. Nó có tấm lưng hoàn toàn màu đen và sọc trắng mỏng trên chân.

Từ sau khi hình ảnh chú ngựa vằn quý hiếm này xuất hiện, Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara đã tiếp đón rất nhiều khách du lịch và hướng dẫn viên chạy đến đây để tìm kiếm và xem ngựa vằn chấm bi.

lost bird ngua van cham bi cuc hiem 3

Chuyên gia về động vật hoang dã Parmale Lemein tại Trại Matira, giải thích với Daily Nation rằng chưa có trường hợp nào tương tự từng được ghi nhận ở Maasai Mara. Đây là con ngựa vằn đầu tiên có sắc tố da đặc biệt như vậy.

Ông cũng cho biết thêm rằng ngựa vằn mắc chứng nhiễm hắc tố cũng từng xuất hiện tại các công viên ở châu Phi, tuy nhiên không có con nào sống sót sau 6 tháng.

lost bird ngua van cham bi cuc hiem 4

Các bức ảnh cũng được chia sẻ bởi blogger nổi tiếng Mutuma Untamed, anh cho biết chú ngựa vằn non này đã được đặt tên theo tên của nhiếp ảnh gia phát hiện ra nó.

Chia sẻ trên Facebook, anh viết:

Bạn có biết vào tuần trước, một hướng dẫn viên người Maasai đã phát hiện ra một con ngựa vằn quý hiếm ở Maasai Mara. Con ngựa vằn đã được đặt theo họ của anh ấy là Tira.

lost bird ngua van cham bi cuc hiem 1

Chú ngựa vằn hiện đang được các nhân viên Khu bảo tồn theo dõi và bảo vệ cẩn thận để tránh khách tham quan làm phiền đến nó. Dù chưa có trường hợp nào cho thấy ngựa vằn có sắc thể quý hiếm có thể sống sót qua 1 năm tuổi nhưng hy vọng Tira sẽ là chú ngựa vằn chấm bi may mắn đầu tiên trên thế giới.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.