• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú tinh tinh trong phim tài liệu 'Dynasties' bị đồng loại đánh đến chết để cướp ngôi đầu đàn

Thiên nhiên

David hay Dave là con tinh tinh đực đầu đàn từng xuất hiện trong tập đầu tiên của bộ phim tài liệu về động vật hoang dã Dynasties, do nhà tự nhiên học David Attenborough dẫn chương trình. Nhưng thật không may nó đã chết dưới tay đồng loại của mình vì tranh giành ngôi vị đầu đàn.

1

David được đánh giá là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và quyết đoán. Đối với loài linh trưởng, chúng luôn phải cảnh giác và bảo vệ quyền thống trị của mình trước những con trẻ tuổi hơn.

David được xác định qua đời do những vết thương nặng trên cơ thể. Các bác sĩ thú y chắc chắn rằng những vết thương này là do đồng loại gây ra vì không có động vật nào khác có thể gây ra những vết thương như thế. Thương tích của David cũng là do nhiều cá nhân tấn công nó cùng một lúc.

5

Có lẽ David đã nắm giữ vị trí đầu đàn quá lâu nên khiến những con trong đàn cảm thấy uất ức và khó chịu.

"David khá hung dữ, do vậy nó mới có thể ngồi ở vị trí đầu đàn lâu như vậy. David rất thông minh nhưng chúng tôi tin rằng những con tinh tinh khác đã hợp sức giết nó.", Tiến sĩ Jill Pruetz, nhà nhân chủng học và linh trưởng học kết luận.

Trong bộ phim tài liệu Dynasties, David cũng từng suýt chết vì bị 2 chiến hữu là Luther và Jumkin phản bội.

Jumkin hiện đang là tinh tinh đầu đàn nhưng quyền trị vì của nó cũng đang gặp nguy hiểm khi Luther vẫn luôn rình rập ngôi vị cao nhất này.

3

Tiến sĩ Jill Pruetz đã nghiên cứu về đàn của David trong suốt 2 thập kỷ qua, ông rất đau đớn khi nhìn thấy xác của David trong rừng.

"Cảnh tượng đó quá thương tâm. David là con tinh tinh tôi yêu quý nhất. Tôi thực sự không thể chấp nhận việc nó đã bị giết chết.", tiến sĩ Jill cho biết.

David chết khoảng 7 tháng sau khi chương trình của Attenborough kết thúc ghi hình ở vùng đồng cỏ Fongoli.

Các tập phim tiếp theo sẽ tiếp tục mở ra những câu chuyện hoang dã của sư tử, chim cánh cụt hoàng đế và hổ. Tập đầu tiên đã ghi hình lại cuộc sống của tinh tinh, cụ thể là David.

Mặc dù bộ phim đã thành công trong việc mang kiến thức về động vật hoang dã đến gần với con người nhưng những câu chuyện thương tâm của chúng khiến khán giả rất đau lòng. Những bộ phim tài liệu về động vật luôn rất chân thật, đặc biệt là cảnh giết chóc, tranh giành, săn mồi để sinh tồn của chúng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.