• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú voi chào hỏi khách du lịch bằng cách đè sương sương lên xe

Thiên nhiên

Một bác tài không may đã phải dừng xe giữa đường sau khi một con voi to lớn băng ra từ cánh rừng và quyết định trèo lên xe tại một công viên quốc gia ở Thái Lan.

Con voi đực lớn có tên Duea đã vẫy đuôi trước khi đưa 2 chân trước lên một chiếc xe lưu thông trên đường Thanarat ở Công viên quốc gia Khao Yai, Thái Lan vào ngày 29/10.

Một lúc sau, con voi quyết định cọ mình vào chiếc xe như thể nó muốn giao phối với bạn tình. Tài xế trong xe đã vô cùng hoảng sợ vì sức nặng của con voi to lớn đã làm móp méo chiếc xe hơi.

Con voi đã đứng trên xe như vậy rất lâu, nó không có dấu hiệu muốn rời đi càng khiến tài xế và các hành khách vô cùng sợ hãi. Con voi đã phá vỡ cửa phía sau xe, nóc xe và phần lớn chiếc xe. Bác tài đã phải cho xe tiến lên phía trước và xoay sở mọi cách để nhanh chóng thoát khỏi con voi đang hăng sức.

Camera an ninh trên tuyến đường cũng ghi lại cảnh chiếc xe bị đè bẹp và con voi đã ngồi lên xe rất lâu. Nó còn thường xuyên làm động tác cọ người, những hành vi này thường xuất hiện khi voi muốn giao phối.

Tuy nhiên, nhân viên tại công viên quốc gia tiết lộ rằng cử chỉ này của chú voi chỉ là cách "chào hỏi" khách du lịch đi ngang qua trong thời gian chuyển tiếp giữa mùa mưa và mùa lạnh.

Giám đốc công viên khẳng định chú voi 34 tuổi này sẽ không bao giờ làm tổn thương ai hay bất cứ phương tiện nào đi ngang qua đây.

Các tài xế được khuyên nên dừng xe cách xa một con voi đang đi đến khoảng 30 mét, liên tục bật động cơ và lùi lại nếu con vật đến gần.

Tài xế và khách du lịch không nên dừng lại để chụp ảnh vì điều này sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho mọi người và cả những phương tiện lưu thông khác.

Du khách không nên chạm trán với voi theo cách này.

Du khách tại công viên cũng thường xuyên quấy rầy loài voi như quay phim, chụp ảnh, hét lớn và cố ý tiến gần đến chúng. Điều này rất không nên, voi có thể vì vậy mà trở nên hung dữ và dễ dàng tấn công con người hơn.

Chưa hết, việc cho động vật hoang dã ăn cũng góp phần thay đổi thói quen sống của chúng, khiến chúng mất cảnh giác với con người và dễ dàng trở thành mục tiêu của những tay săn trộm.

Vào tháng 12 năm ngoái, một con voi đã bị bắt gặp đang lục lọi xe tải để lấy thức ăn.

Chiếc xe gần như bị bẹp dí vì bị con voi to lớn nằm lên.
May mắn tài xế và hành khách trên xe vẫn an toàn.

May mắn trong vụ việc lần này, bác tài đã thoát chết một cách an toàn, các hành khách khác cũng không gặp thương tích. Voi vốn là loài vật hiền lành nhưng hành vi vô tư của chúng đôi khi lại vô tình khiến bạn bỏ mạng. Vì vậy, tốt nhất bạn vẫn nên tránh xa voi một chút nhé!

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.