• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sân golf hoang dã nhất thế giới, ai đến cũng có thể bắt gặp đủ loại hổ, báo, cáo, chồn

Thiên nhiên

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác chơi golf cùng với sự có mặt của đủ loài động vật hoang dã thì bạn có thể đến ngay Nam Phi. Sân golf này thường xuyên chào đón những vị khách không mời như voi, lợn rừng, linh cẩu thậm chí là cả đàn sư tử đến chơi.

Nhân viên tại sân golf hoang dã nhất thế giới này tuyên bố họ luôn phải giấu cờ khỏi những con thú đói vì chúng có thể ăn mọi thứ, thậm chí họ còn bắt gặp cả đàn sư tử đang nằm tắm nắng trên sân cỏ.

Những chú linh cẩu đói thường sẽ ăn cả cờ đánh dấu trên các lỗ golf.
Đang đánh golf và được một gia đình heo rừng đến cổ vũ.

Nhân viên tại sân golf, anh Jean Rossouw, đang hoàn thành chuyến kiểm tra buổi sáng thì chạm mặt với 8 con sư tử và buộc phải tìm cách đuổi chúng đi để bảo vệ khách đến chơi golf.

Rossouw chịu trách nhiệm kiểm tra và bảo đảm an toàn tại 9 lỗ golf của Sân golf Skukuza tại Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi. Mỗi sáng anh sẽ đến những nơi này kiểm tra để đánh giá thiệt hại do những vị khách hoang dã gây ra.

Tạo dáng chụp ảnh bên sân golf sang chảnh.
Lâu lâu đi lạc tí các chú làm gì căng?
Sân golf Skukuza có lẽ là nơi duy nhất bạn có thể thấy cảnh sư tử lũ lượt đến đây tắm nắng.

Sân golf sở hữu một thảm có xanh mát vì vậy đã thu hút những con báo, sư tử, linh cẩu, voi và hươu cao cổ đến dạo chơi. Nhờ đó, nhiều vị khách đến đây đã đặt tên nơi này là "sân golf hoang dã nhất thế giới". Động vật đi loanh quanh ở đây vì mục đích kiếm ăn nhưng đôi khi chỉ là vì nhàm chán nên chúng đến tắm nắng và thăm thú con người một chút.

Kể về sân golf đặc biệt này, Rossouw cho biết:

Không nói quá khi cho rằng đây là sân golf hoang dã nhất thế giới. Linh cẩu thường xuyên ăn cờ và voi làm hỏng cột cờ, vì vậy chúng tôi phải cất cờ và các điểm đánh dấu vào ban đêm để chúng không ăn được nữa.

Công việc chính của tôi là người chăm sóc những lỗ golf vào mỗi buổi sáng. Tôi sẽ lái xe lòng vòng để xem sân golf có xảy ra chuyện gì hay không.

Tôi lái xe loanh quanh như thế cả ngày để đảm bảo khách an toàn khi vui chơi ở đây. Khi thấy những loài động vật nguy hiểm, tôi sẽ cố gắng đuổi chúng đi.

Rossouw kể lại rằng mình thường bắt gặp các đàn sư tử đến đây tắm nắng.

Khi đi ngang qua chúng, bạn sẽ có một chút sợ hãi nhưng lũ sư tử cũng khá sợ con người.

Tôi quay lại và đổi một chiếc xe khác để đuổi những con sư tử đi vì dĩ nhiên bạn sẽ không nên đối đầu với loài này bằng xe golf.

Tôi cũng thường xuyên kiểm tra những gì mà các con voi gây ra trong đêm và khắc phục vấn đề nhanh nhất có thể.

Sân golf rất tôn trọng sự tự do của động vật.
Kể cả khi chúng kéo đến cả đàn có thể làm sân golf hư hỏng.
Đây chính là hoạt động ban đêm của động vật tại sân golf.
Hệ sinh thái ở đây rất gần gũi với tự nhiên.

Rossouw đã làm việc tại sân golf trong 5 năm và tự hào thừa nhận không có sân golf nào khác trên thế giới có thể chào đón số lượng động vật hoang dã đến đông đúc như thế nào.

Đặc điểm của những loài hoang dã đến sân golf chơi là chúng thường phá phách, nghịch ngợm vào ban đêm nhưng lại tắm nắng một cách uể oải dưới tán cây vào ban ngày.

Tôi nghĩ điều kỳ lạ nhất là con người có thể sống giữa thiên nhiên hùng vĩ như thế này. Chúng tôi rất tôn trọng những loài động vật hoang dã đến sân golf.

Thật khó tin khi tôi thường xuyên nhìn thấy động vật hoang dã vào giữa ban ngày. Tôi cảm thấy thật tuyệt vì chúng ở đây và là một phần khiến cuộc sống con người trở nên độc đáo.

Tôi không nghĩ trên thế giới có bất kỳ sân golf nào chào đón số lượng động vật nguy hiểm đến đông đảo thế này. Mọi người rất thích gặp động vật khi đang chơi golf nên họ thường đến đây trải nghiệm.

Bạn có nhận ra đây là sân golf.

Các động vật cũng có xu hướng giữ khoảng cách với con người và chúng tôi cũng không làm hại đến chúng.

Sân golf luôn cung cấp số điện thoại để khách có thể gọi họ bất cứ khi nào họ gặp khó khăn. Nhân viên sân golf sẽ túc trực ở nhiều điểm để đảm bảo an toàn cho khách chơi.

Sân golf cũng không có bất kỳ hàng rào bảo vệ nào vì vậy động vật có thể đến đây bất cứ khi nào chúng thích. Trừ những trường hợp quá nguy hiểm như sư tử hay báo đến thì sân golf mới tiến hành đuổi chúng ra xa khu vực động người.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.