• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Hươu cao cổ vô tình đá chết chính con mình khi cố gắng đuổi sư tử dữ

Thiên nhiên

Sự việc xảy ra khi một con sư tử săn mồi đã cố gắng đi theo hai mẹ con hươu cao cổ trong nhiều giờ. Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Nam Phi, Mike Dexter, 33 tuổi là người đã chụp lại được những bức ảnh đầy đau đớn này.

Anh đã dành hàng giờ để theo dõi hươu mẹ đầy kiêu hãnh và đứa con mới sinh của nó bước những bước chập chững đầu tiên trên khắp cánh đồng Maasai Mara, Kenya.

Không biết từ đâu, một con sư tử ngẩng đầu lên khỏi đám cỏ cách con hươu cao cổ không quá 50 mét, điều đó hoàn toàn bất ngờ đối với tôi, hươu cao cổ và sư tử.

Tôi cũng không mong đợi con sư tử sẽ nhắm vào con hươu cao cổ mẹ vì hươu cao cổ trưởng thành được biết đến với những cú đá ghê gớm và những kẻ săn mồi thường sai lầm khi đánh giá thấp con mồi.

Con hươu cao cổ lao ra với cú đá chết người khi chú hươu con phải vật lộn với móng vuốt của kẻ săn mồi.

Đáng thương là mục tiêu của hươu mẹ đã bị lệch và chính con của nó phải nhận toàn bộ sức mạnh của cú đánh, thay vì của con sư tử.

Hươu cao cổ mẹ tiếp tục theo đuổi kẻ săn mồi trong một thời gian dài nhưng những nỗ lực của nó là vô ích. Sư tử khôn ngoan nằm xuống đồng cỏ ẩn nấp và biết rằng hươu mẹ sẽ không thể tìm thấy mình.

Nhiếp ảnh gia đã bị bất ngờ trước cảnh tượng đau thương của thiên nhiên vào lúc không thể ngờ nhất.

Tôi đã theo dõi hai con hươu cao cổ một thời gian khi chúng đi qua đồng bằng, nó chỉ mới được vài giờ tuổi nên chúng di chuyển rất chậm chạp.

Dexter viết trên Instagram @mikedexterphftimey

Con hươu cao cổ mẹ dừng lại một lúc, dường như không biết phải làm gì tiếp theo. Con nó vẫn còn sống nhưng cổ bị gãy rõ ràng. Cuối cùng, hươu mẹ bắt đầu di chuyển, dừng lại sau mỗi 20 mét để quay lại và nhìn lại.

Sau đó con sư tử ma mãnh đã quay trở lại xem hươu con còn sống không và cuộc đời của đứa bé đã kết thúc trong vòng một buổi sáng ngắn ngủi như thế đấy.

Mặc dù man rợ, Dexter tin rằng những bức ảnh ấn tượng của mình cho thấy thực tế cuộc sống ngoài hoang đã như thế nào.

Thật khó để theo dõi, đặc biệt là sự đau khổ hiển nhiên mà hươu mẹ gặp phải sau lỗi nghiêm trọng của mình.

Nhưng điều quan trọng là toàn bộ câu chuyện. Tôi nghĩ mọi người đánh giá cao nó khi họ xem ảnh của tôi, họ nghĩ rằng những bức ảnh đó tuyệt đẹp nhưng kể về một tình cảnh quá đau đớn.

Thiên nhiên không dễ chịu như mọi người nghĩ, đằng sau mỗi bức chân dung hùng vĩ của một con sư tử trông vương giả là cái chết của hàng nghìn con mồi của nó.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.