• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Dong Hae kể câu chuyện năm 14 tuổi, vô tình cho thấy SM thực sự là 'thiên đường'

Showbiz

SM Entertainment vốn vẫn được biết đến như một công ty giải trí lớn nhất nhì Hàn Quốc. Tuy thành công là thế, SM vẫn không được lòng người hâm mộ vì kha khá những vụ lùm xùm xoay quanh cách đối xử của ông lớn này với các nghệ sĩ trực thuộc.

Giữa vô vàn những bất mãn, chắc hẳn rất nhiều người hâm mộ cũng tự hỏi liệu SM có điểm tốt nào không? Điểm tốt của SM có lẽ là luôn dành sự quan tâm cho những nghệ sĩ mới, trẻ tuổi và cố gắng tạo điều kiện dẫn dắt họ từ những bước chân đầu tiên chăng?

Câu chuyện năm 14 tuổi do Super Junior Donghae chia sẻ có đề cập đến phương thức chiêu mộ thực tập sinh thông qua đãi ngộ không hề tệ.

Ngay từ ngày xưa SM có chủ trương đã miễn chi phí thực tập, hỗ trợ kí túc xá cũng như phí sinh hoạt cho các thực tập sinh.

SM đầu tư cho thực tập sinh bằng nguồn vốn của công ty và bắt đầu quyết toán ngay sau khi thực tập sinh ra mắt, nên sẽ không tồn đọng những khoản nợ. Chi phí sản xuất cũng là do SM đứng ra chi trả (Hiện có nhiều công ty cũng đi theo lối làm việc như vậy).

Tất nhiên, tuy rằng nghệ sĩ vui vẻ với điều đó, nhưng họ cùng SM vẫn chỉ là quan hệ giữa chủ quản và nghệ sĩ, giữa bên A và bên B trên hợp đồng.

Theo như thông tin được hé lộ, nghệ sĩ sẽ thanh toán dần các khoản đầu tư ban đầu cho SM.

Trường hợp vướng mắc nhiều khoản thu chi sẽ được quyết toán theo từng quý trong năm. Tuy vậy phần lớn vẫn là quyết toán theo tháng.

Nhiều người cho rằng tuy cái cách mà SM đối xử với người hâm mộ rất tệ, nhưng phần nào đó vẫn đối đãi tốt với nghệ sĩ.

Thời điểm vẫn còn hoạt động trong ban nhạc TRAX với tư cách là nghệ sĩ nhà SM, Jay cũng từng thổ lộ trên chương trình Radio Star rằng: “Nếu phát hành album của chúng tôi thì có khả năng công ty sẽ phải chịu thua lỗ, nhưng tôi cũng không hiểu tại sao họ vẫn cứ phát hành album của chúng tôi như vậy nữa”. Lý do có lẽ đơn giản bởi vì SM là một công ty luôn phát hành bất cứ album nào, chỉ cần họ muốn.

Cư dân mạng không khỏi ngậm ngùi với nhận định trên về SM:

- Đúng rồi...chỉ cần idol hạnh phúc thôi, khổ sở thân tôi có tiếc gì...

- Đối với tôi mà nói thì chỉ cần họ đối xử tử tế với nghệ sĩ thôi là tôi mãn nguyện rồi, mà tôi nghĩ chắc SM cũng là công ty tốt đó.

- Ờ nhưng mặt tối là nghệ sĩ kiếm nhiều tiền cho họ thì họ sẽ "nuốt" phân nửa số tiền đó.

- Tôi nghĩ đối với những người không phải "sinh ra đã ngậm thìa vàng" hay không có cơ hội ra mắt thì quả chi phí thực tập chắc đúng kiểu liên hoàn nợ.

Theo: theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.