• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Máy gắp cua giải trí tại Singapore bị các nhóm quyền động vật phản đối kịch liệt

Cuộc sống

Loạt nhà hàng ở Singapore có hình thức giải trí bằng các máy gắp cua đã bị chỉ trích nặng nề vì hành vi ngược đãi động vật và mang lại thói quen giải trí không tốt cho cộng đồng.

Những chiếc máy gắp cua xuất hiện tại 2 quán ăn trong thành phố vài tuần qua. Một nhà hàng có tên House of Seafood và nhà hàng còn lại là Jurong của Sea Tripod Seafood Group.

Máy gắp cua đã vấp phải những phản ứng dữ đội từ công chúng, cũng như các nhóm bảo vệ động vật. Họ cho rằng việc gắp cua đã gây ra những đau đớn không cần thiết trước khi chúng bị giết. Và hình thức dùng động vật để giải trí như thế này cũng không nên được hoan nghênh.

Hiệp hội phòng chống tàn ác đối với động vật (SPCA) tại Singapore đã đăng tải lên Facebook với nội dung:

NÓI KHÔNG VỚI MÁY GẮP CUA.

Bài đăng gần đây của một nhà hàng địa phương đã khiến chúng tôi phải chú ý. Những chiếc máy này hoạt động như máy gắp thú, họ dùng kẹp nhọn để gắp những con cua lên một cách đau đớn. Chúng thậm chí còn có thể rơi từ trên cao xuống.

Trò giải trí này gây ra những tổn thương không cần thiết cho động vật và thậm chí là cổ xuý cho cộng đồng có thói quen xem động vật là đồ giải trí, đi ngược lại xã hội tử tế mà chúng ta đang mong muốn theo đuổi.

Cua là sinh vật sống chứ không phải đồ chơi. SPCA khuyên cộng đồng không tham gia vào những trò giải trí như vậy. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để yêu cầu họ dẹp bỏ những chiếc máy gắp cua này.

Để giúp nâng cao nhận thức, xin vui lòng chia sẻ thông điệp này với bạn bè và gia đình của bạn.

Sau khi nhận ra sự phẫn nộ từ công chúng, CEO của nhà hàng House of Seafood đã đưa ra lời xin lỗi trên Facebook:

Trước hết, tôi xin lỗi tất cả những người yêu quý và chăm sóc động vật. Chúng tôi không có ý định sử dụng động vật làm trò chơi. Chúng tôi chỉ nhận thấy có rất nhiều trẻ em tại Khu định cư Punggol và muốn giáo dục chúng về sinh vật biển, bên cạnh đó là cho phép chúng mang những con cua trở về đại dương. Chúng tôi muốn dùng cách này để khuyến khích trẻ em thả những con cua về biển cả.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng nhóm của chúng tôi đã mất một tháng để lên kế hoạch thiết kế máy để nó không gây hại hay làm tổn thương đến cua. Chúng tôi có "găng tay" để bọc những cạnh sắt nhọn trên máy gắp. Điều này góp phần đảm bảo cua sẽ không bị tổn thương hoặc đau đớn. Chúng tôi làm sạch máy gắp mỗi ngày để chúng có môi trường sống tốt nhất.

Sau những lo ngại của cộng đồng, chúng tôi sẽ tạm thời dừng hoạt động máy gắp cua và xem xét cẩn thận lại hệ thống. Một lần nữa chúng tôi vô cùng xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào. House of Seafood hy vọng sẽ phục vụ bạn tốt hơn và cảm ơn vì tất cả những phản hồi dành cho chúng tôi.

Những chiếc máy này có thiết kế để giúp thực khách giải trí.

Mặc dù đã xin lỗi nhưng nhà hàng trên vẫn khiến nhiều người không hài lòng khi chưa thật sự nhận ra lỗi sai của mình. Nhiều thực khách bất mãn cho biết họ tức giận vì nhà hàng đã hút khách bằng cách này và gián tiếp tạo xu hướng dùng động vật để giải trí tại Singapore nói riêng và trên thế giới nói chung.

Thậm chí là có cua chế biến sẵn, đóng gói bên trong máy gắp.

Việc gay gắt với bất cứ thú tiêu khiển nào trên động vật đều là hành động đúng đắn để giảm thiểu tình trạng ngược đãi động vật còn xảy ra rất nhiều trên toàn thế giới.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.