• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú gấu mù bị nhóm người độc ác giam cầm và buộc phải chiến đấu với những con chó

Cuộc sống

Con gấu đen được đặt tên là Playful Pooh đã phải dành phần lớn cuộc đời mình trong tình trạng bị trói, bịt miệng và buộc phải chiến đấu với những con chó hung hăng. Sau thời gian dài đánh nhau với chó, con gấu bị thương rất nhiều và thậm chí đây chính là nguyên nhân chính khiến nó bị mù.

lost bird bat giu gau trai phep 4

Các nhân viên của tổ chức từ thiện bảo vệ động vật cho biết họ không chắc chắn vì sao Playful Pooh lại bị nhóm người độc ác này bắt giữ. Nhưng họ suy đoán rằng nhóm người này đã bắt con gấu khi nó còn nhỏ, sau khi mẹ của nó bị những kẻ săn trộm giết chết.

Hiện nay, Playful Pooh đã được giải cứu cùng với 11 con gấu khác và sẽ sống tiếp những năm còn lại ở Balkasar Sanctuary. Các bác sĩ thú y cho biết con gấu đáng thương sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn sau chấn thương và cũng không bao giờ có thể quay lại môi trường hoang dã.

lost bird bat giu gau trai phep 1

Marie Chambers, người quản lý chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại World Animal Protection chia sẻ với tờ Mirror:

Con gấu này đã bị chấn thương rất nặng.

Nó còn gặp các vấn đề về hành vi. Con gấu có nhiều lúc không di chuyển, các nhân viên của chúng tôi phải tìm cách để nó đứng lên.

Cô tiếp tục cho rằng Playful Pooh đáng thương đã bị những con chó làm mù mắt trong các cuộc chiến hoặc nó đã bị nhóm băng đảng này ngược đãi tàn bạo.

Những con gấu đen châu Á thường sống khoảng 25 đến 30 năm, nhưng những con bị bắt và buộc phải chiến đấu hiếm khi sống qua 8 năm tuổi.

lost bird bat giu gau trai phep 2

Tổ chức từ thiện đang kêu gọi chấm dứt hành vi bắt gấu, hiện vẫn đang xảy ra rất nhiều tại quê nhà Pakistan của Playful Pooh. Mặc dù đất nước này đã cấm bắt giữ gấu từ năm 1980 nhưng tình trạng này vẫn không hề giảm đi.

Playful Pooh hiện đã an toàn nhưng tổ chức từ thiện ước tính vẫn còn khoảng 120 con gấu khác hiện vẫn bị sử dụng như hình thức giải trí ở Pakistan. Nhiều con gấu buộc phải nhảy và khoảng 15 con khác bị sử dụng để chiến đấu.

Những băng nhóm bắt giữ gấu sẽ loại bỏ móng vuốt và răng của gấu, khi chiến đấu, những con gấu này thậm chí còn bị trói lại để giảm sát thương cho những con chó khác.

lost bird bat giu gau trai phep 3

Marie giải thích thên:

Không có cách nào để trốn thoát. Các trận đánh diễn ra trong khoảng 3 phút và những vết thương của gấu cũng hiếm khi được điều trị đúng cách.

Chúng không có răng hoặc móng vuốt để đáp trả, thậm chí còn bị trói.

Những hoạt động bắt gấu bất hợp pháp đã bắt đầu trở nên khó kiểm soát hơn.

Mặc dù thế giới đang ra sức bảo vệ các loài động vật hoang dã nhưng tại nhiều quốc gia vẫn có rất nhiều nhóm người đối xử tàn tệ với chúng. Nếu con người không thay đổi suy nghĩ về việc bắt giữ động vật để phục vụ giải trí, thế giới sẽ tiếp tục đối mặt với tình trạng tuyệt chủng của rất nhiều loài trong tự nhiên.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.