• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Bé voi 'Dumbo đời thực' bản Thái Lan bị ngược đãi tới gãy chân rồi qua đời

Tin tức

Vào đầu năm nay, tổ chức từ thiện chuyên chụp ảnh động vật bị ngược đãi Moving Animals đã khiến cả thế giới xôn xao khi chia sẻ những hình ảnh đáng thương của một chú voi hiện đang sinh sống tại sở thú Phuket (Thái Lan).

81c98b525cdeb4bffeded4c068b26e0e

Chú voi này sau đó đã được gọi bằng một cái tên khác là Dumbo phiên bản đời thực vì sự tương đồng của chú với nhân vật hoạt hình nổi tiếng. Dumbo bản thật vừa không được sở thú của mình chăm sóc tử tế lại vừa bị ngược đãi, bắt ép nhảy múa và chơi nhạc cụ để mua vui cho du khách tới tham quan.

Ngay sau khi phát hiện ra trường hợp đáng thương này, tổ chức Moving Animals đã đưa ra một bản kiến nghị yêu cầu giải cứu và chuyển chú voi sang một khu bảo tồn động vật gần đó. Chỉ trong một thời gian ngắn, tờ đơn này đã đạt được hơn 200 nghìn chữ kí.

acc89nh chucca3p man hinh 2019 05 19 luc 16 37 24

Tuy nhiên, thật đáng tiếc, ngay trước khi được chuyển qua nhà mới và có một cuộc sống tốt đẹp hơn, chú voi đã bị gãy một chân và qua đời sau đó một tuần.

photo4 skeletaldumbo

Bà Amy Jones - người đồng sáng lập nên tổ chức Moving Animals đã thể hiện sự phẫn nộ của mình đối với sở thú ở Phuket, nơi đã không chăm sóc các loài động vật tử tế nhưng vẫn kiếm tiền bằng thân thể của chúng :

Chú voi đáng thương có dấu hiệu của suy dinh dưỡng và kiệt sức do bị ép làm việc quá đà vậy nhưng tới khi cả thế giới chỉ trích, sở thú Phuket mới bắt đầu tỏ vẻ quan tâm.

Dưới sự chăm sóc của họ, chú voi Dumbo bị gãy cả hai chân nhưng phải 3 ngày sau thì các nhân viên mới phát hiện ra. Tôi không thể tưởng tượng được sự đau đớn mà Dumbo đã phải chịu đựng.

Chúng tôi mong rằng, Dumbo sẽ được yên nghỉ ở một chốn bình yên, khác xa với chốn đời thực tàn nhẫn mà nó đã sống trong nhiều năm qua. Ngoài ra, Moving Animals cũng mong chính phủ Thái Lan sẽ dựa vào hiện thực này để ra tay chấm dứt những màn biểu điễn động vật lỗi thời.

ca2bf0885cdeb4bffedef2052f821889

Bác sĩ thú y – người trực tiếp điều trị cho chú voi đã công khai nguyên nhân dẫn tới cái chết đáng thương này :

Một tai nạn kinh khủng đã diễn ra. Trong khi biểu diễn ở trong bùn, hai chân trước của nó bị mắc kẹt nên phải dùng hai chân sau để giữ thăng bằng. Nhưng xương của nó lại quá mỏng và giòn do thiếu dinh dưỡng nên đã bị gãy trong quá trình cố thoát ra khỏi vũng bùn.

f47adf255ca9bcbb9e0e2271981583bb

Sau khi được giải thoát, Dumbo đời thật đã không được đưa tới bệnh viên ngay mà được “chăm sóc tại gia”. Chỉ tới khi tình trạng chuyển biến xấu thì các nhân viên ở đây mới hốt hoảng chuyển chú voi tới gặp bác sĩ. Những tất cả đều đã quá muộn, Dumbo đã qua đời sau đó không lâu, gây nên một làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.