• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bạn có muốn thử ‘bơi đua’ với những chú rái cá trong khu bảo tồn?

Du lịch

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc vào một ngày đẹp trời, bản thân sẽ được bơi lội thỏa thích cùng những chú rái cá đáng yêu? Đây không còn là câu chuyện trong mơ nữa bởi khu bảo tồn Barn Hill đã tổ chức các tour du lịch như thế này.

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng bởi công việc, muốn thoát khỏi cuộc sống bận rộn hàng ngày hay chỉ đơn giản là muốn được thay đổi không khí thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Những người muốn được chơi đùa cùng rái cá cần có kinh nghiệm bơi lội cũng như sẽ được yêu cầu ký các loại giấy cam kết trước đó.

Trong tour trải nghiệm bơi lội cùng rái cá, người tham gia sẽ được cung cấp một bộ quần áo chuyên dụng, được hướng dẫn và định hướng cách bơi cùng rái cá trong khoảng 1 giờ.

Thời gian trung bình rái cá bơi trong hồ là khoảng 35 phút và số lượng rái cá sẽ được hạn chế để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, đây sẽ vẫn là một trải nghiệm tích cực cho khách du lịch.

Ngoài những chú rái cá, khu bảo tồn Barn Hill cũng cung cấp thêm một ngôi nhà cho các loài động vật khác, ví dụ như vẹt đuôi dài.

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết những con vẹt đuôi dài này có tuổi thọ lên tới 80 năm và sở hữu trí thông minh sánh ngang với trẻ tập đi. Barn Hill dạy những con chim này học bay, để chúng có thể sinh tồn và phát triển trong 80 năm ở vùng nông thôn Louisiana.

Việc nhìn thấy những con chim này phát triển và tạo thành đàn sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người về việc bảo vệ động vật hoang dã – những con thú đang bị “mất đất” vì những kế hoạch khai thác của con người.

Quay trở lại với tour du lịch bơi cùng rái cá, đây là hoạt động chỉ được lên kế hoạch một lần mỗi ngày và chỉ diễn ra trong một vài ngày mỗi tuần.

Giám đốc điều hành của Khu bảo tồn Barn Hill, John Ligon cho biết: “Rái cá của trong khu bảo tồn của chúng tôi sẽ không bao giờ bị buộc phải làm bất cứ điều gì, toàn bộ trải nghiệm của du khách với rái cá hoàn toàn là tự nhiên và tích cực”.

Rái cá được nuôi ở đây là rái cá vuốt nhỏ châu Á - loài rái cá nhỏ nhất trên thế giới. Chúng thường sinh sống ở đầm lầy ngập mặn và vùng đất ngập ở phía Nam và Đông Nam Á.

Do mất môi trường sống, chịu tác động của ô nhiễm môi trường và săn bắn, vì vậy ở một số khu vực, rái cá vuốt nhỏ châu Á được liệt kê là loài dễ bị tổn thương, nằm trong sách đỏ của IUCN.

Ngày mới của một con rái cá châu Á tại khu bảo tồn Barn Hill bao gồm việc thức dậy với bữa sáng có cá tôm. Chúng thoải mái đi bơi vào buổi sáng, chải chuốt cho nhau để lau khô lông, chợp mắt vào giữa ngày. Những con rái cá có thói quen nô đùa đuổi theo các loài côn trùng bay vào khu bảo tồn và sau đó, chúng... lại tiếp tục ngủ trưa nhiều hơn nữa.

Rái cá trong khu bảo tồn thậm chí còn có một “ngôi nhà” riêng tư lớn phía sau hậu trường cho phép chúng luôn cảm nhận được tính bầy đàn và tự nhiên riêng rẽ.

Ngoài tour trải nghiệm bơi lội cùng rái cá, khu bảo tồn Barn Hill cũng rất tích cực trong các hoạt động cộng đồng.

“Chúng tôi cung cấp các chương trình giáo dục miễn phí cho học sinh tại các trường tiểu học, nhiều em chưa bao giờ nhìn thấy những con vật này trong cuộc sống thực”, Ligon chia sẻ.

Họ cũng tổ chức sự kiện cho các bệnh nhân của bệnh viện St. Jude. Năm ngoái, Barn Hill tham gia giải cứu những con cáo bay nhỏ bị mồ côi do sóng nhiệt ở Cairns, Australia. Khi ở Úc, khu bảo tồn đã quyên góp cho Trung tâm bảo tồn và cứu hộ Kangaroo.

Ligon cho biết: “Chúng tôi rất say mê công việc này. Chúng tôi luôn muốn mọi người tham gia tích cực vào việc bảo vệ môi trường và thế giới xung quanh. Chúng tôi có thể đảm bảo rằng đây sẽ là nơi trú ngụ của các loài động vật hoang dã trong các thế hệ tới nữa”.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.