• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Foodtour Hải Phòng: Những món đặc sản bạn nhất định phải thử một lần nếu không sẽ tiếc hùi hụi

Ẩm thực

Gần đây, foodtour Hải Phòng đang trở nên “hot hit” bao giờ hết. Nếu bạn là một người yêu ẩm thực, muốn đến một nơi bớt ồn ào, bớt khói bụi, giá “hạt dẻ” mà vẫn đầy đủ tiện nghi thì Hải Phòng là điểm đến lí tưởng dành cho bạn. Chuyến đi 2 ngày 1 đêm với khoảng 1 triệu đồng cho toàn bộ chi phí, Hải Phòng sẽ là nơi đáp ứng cả túi tiền lẫn “cái bụng” tràn đầy tình yêu ẩm thực của bạn.

Đến với thành phố cảng này, bạn đừng bỏ qua những món ăn đặc sản dưới đây, bởi chúng ta sẽ chẳng thể tìm thấy hương vị ấy ở bất kì nơi nào khác.

Bánh đa cua

Bánh đa cua là một món ăn dân dã, phổ biến tại Hải Phòng và trở nên rất nổi tiếng tại khắp nơi xa gần. Bánh đa cua tại đây có giá vô cùng “bất ngờ”. Chỉ từ 15 – 25.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức một bát đầy đủ topping gạch cua, chả lá lốt, rau sống, tóp mỡ,..

Bánh đa cua ăn tại Hải Phòng có cái “chất” riêng. Nước dùng vừa miệng, vị thanh. Mùi cua đồng thơm phức, chả lá lốt mềm, tóp mỡ ngậy tan trong miệng, gạch cua thành từng phên đã mắt, rau muống xào vừa chín tới.

Nếu đã được trải nghiệm hương vị bánh đa cua Hải Phòng một lần, chắc chắn bạn sẽ trở thành một thực khách khó tính với món ăn này, vì hương vị đặc biệt ấy quả thật rất khó tìm được ở một nơi nào khác.

Lẩu riêu cua

Tiết trời miền Bắc đã bắt đầu sang thu. Trong thời tiết se se lạnh, được thưởng thức một nồi lẩu riêu cua nóng hổi, nghi ngút khói, gạch cua từng tảng nổi lên, nước dùng vàng óng, chua ngọt đậm đà thì thật không gì bằng.

Một nồi lẩu riêu cua Hải Phòng sẽ có sẵn trứng vịt lộn, chả lá lốt, sườn sụn, bắp bò, váng đậu, đậu rán, chả mộc. Với chi phí khoảng 100k/người, bạn có thể ngồi cùng bạn bè hàng giờ, vừa “tám” chuyện, vừa nhúng thịt, vừa xì xụp nước dùng thơm ngậy.

Dù đang đi ngoài trời lạnh như thế nào, chỉ cần bạn nhâm nhi một chút nước lẩu riêu sẽ thấy ấm người hơn bao giờ hết.

Bún cá cay

Nếu bạn không thuộc “team” bánh đa mà yêu thích bún thì Hải Phòng vẫn là nơi đáp ứng được yêu cầu này. Bạn sẽ không thể tìm ở đâu một bát bún cá cay chất lượng, đầy đặn, đa dạng như ở Hải Phòng.

Một bát bún cá cay đầy đủ bao gồm cá rán, lòng cá, chả cá, bóng cá, tóp mỡ, chả lá lốt, rau sống, dọc mùng.. Bạn sẽ được thưởng thức gần như tất cả các món về cá chỉ với mức giá vô cùng “hạt dẻ” 15 – 30.000 đồng/bát.

Bún sợi lớn cắn ngập răng. Thịt cá mềm, ngọt, rán vừa chín tới, khi chan nước dùng vẫn giữ được độ giòn. Lòng cá mềm, cắt miếng vừa phải chứ không hề dai. Dồi thơm, béo ngậy. Chả cá mỏng vừa phải, không bị bột, cũng không quá cứng. Nước dùng cay cay, tê tê, chua nhè nhẹ.

Dù là một người ghét cá đến đâu, thì khi thưởng thức bún cá cay Hải Phòng, chắc chắn bạn cũng sẽ bị ấn tượng bởi hương vị đặc trưng chỉ nơi đây mới có.

Bánh mì cay

Có lẽ bạn cũng chẳng xa lạ gì với món bánh mì cay Hải Phòng. Một chiếc bánh mì size mini khoảng 2 ngón tay nhưng lại có thể khiến bạn muốn ăn mãi không ngừng.

Nhân bánh mì không pha trộn nhiều nguyên liệu như bánh mì dân tổ Hà Nội, bánh mì cay Hải Phòng chỉ có một topping duy nhất là pate. Vỏ bánh giòn tan, vị pate thơm, ngậy, dậy mùi. Điểm nhấn của bánh mì cay Hải Phòng không chỉ nhờ pate mà còn ở nước chấm ớt cay cay “thần thánh”.

Nếu ăn riêng từng phần của chiếc bánh mì, bạn có thể thấy nó hết sức bình thường, nhưng khi cả ba trở thành một tổ hợp hòa quyện thì vị của bánh mì cay Hải Phòng bỗng nhiên như “bùng nổ” trong miệng. Bạn sẽ rất khó tìm được vị nước chấm “thần thánh” này ngoài phạm vi Hải Phòng.

Rất nhiều du khách khi đến Hải Phòng đều chọn bánh mì cay về làm quà, bởi chúng nhẹ, dễ mang đi, có thể bảo quản đường xa, cũng bởi hương vị có “một không hai” đó.

Dừa dầm, cà phê cốt dừa

Nếu bạn ghé Hải Phòng mà không ăn dừa dầm thì quả là một điều đáng tiếc. Vị dừa đậm đà, ngập topping: dừa non nguyên miếng, trân châu dẻo, sữa béo, dừa nạo sợi, thạch dừa,.. Với giá 15-25.000 đồng/cốc thì dừa dầm Hải Phòng không hề đắt một chút nào với chất lượng nó mang lại.

Nếu bạn là “team” cà phê thì cà phê cốt dừa cũng là một lựa chọn đáng thử. Cà phê sánh mịn, cốt dừa siêu đặc, ngậy và ngọt thơm. Nếu bạn không thích cà phê sánh, hãy xin chủ quán nhiều đá một chút và thử thưởng thức nhé. Đây là thức uống nhẹ nhàng nhưng gây nghiện vô cùng.

Hải sản

Hải Phòng là thiên đường hải sản với mức giá vô cùng hợp lí. Ốc mỡ nướng bơ, hàu nướng phô mai, càng cù kì cháy tỏi, sò huyết hấp, ốc móng tay xào,.. giá hải sản ở đây chỉ dao động từ 40 – 150.000 đồng/đĩa.

Điểm đặc biệt khi ăn hải sản ở đây là bạn sẽ được tặng kèm bánh mì. Có lẽ bạn sẽ không thực sự hiểu bánh mì ăn với gì cho đến khi hải sản được mang lên. Sốt bơ, sốt cháy tỏi siêu ngậy, siêu thơm, ăn nhâm nhi cùng vài lát bánh mì quả thực ngon không cưỡng nổi.

Bạn đã từng đến Hải Phòng? Bạn đã từng được ăn các món “đặc sản” khác chưa liệt kê ở trên? Hãy chia sẻ với Lost Bird trong phần bình luận.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.