• Về đầu trang
Kudo
Kudo

Du khách nước ngoài nức nở ngợi khen tour ẩm thực Việt Nam

Ẩm thực

Bài viết là nhận xét của những du khách nước ngoài sau khi khám phá Việt Nam

Cuộc phiêu lưu ở Việt Nam còn hơn cả một trải nghiệm khi chúng tôi được đưa đến một số địa điểm ăn uống nổi tiếng của thủ đô Hà Nội với rất đông người đến thưởng thức.

Hướng dẫn viên Finn giới thiệu cho chúng tôi khu phố cổ ở nội thành và một số món ăn tươi ngon đa dạng của Việt Nam.

Finn đưa chúng tôi ghé thăm một nhà hàng bún chả nướng nổi tiếng với những miếng thịt lợn nướng thơm phức, kèm nước dùng được nấu bởi các loại thảo mộc thơm. Món ăn này thực sự rất ngon!

1

Bún chả nướng

Chúng tôi đã được lái xe qua khu phố Pháp quyến rũ của Hà Nội và qua lăng Hồ Chí Minh, thưởng thức bún bò nướng dùng cùng rau diếp và rau mùi, vịt nướng với lá húng quế tươi nhúng trong nước tương.

Huế, cố đô của Việt Nam, chúng tôi gọi xích lô - một loại xe kéo - đi qua sông Hương rồi đến Kinh Thành Huế, nơi giống như Tử Cấm Thành của Trung Quốc với những cung điện nhiều họa tiết rồng và kỳ lân phương Đông. Các cung điện này đã bị hư hại nặng nề sau chiến tranh với Pháp và Mỹ nhưng đang được cải tạo.

viet 1553834

Kinh Thành Huế

Huế là một nơi đặc biệt, có nhiều lăng tẩm vua chúa như Khải Định, Tự Đức,... là nơi có những con rồng chạy xuyên hết các bậc thang và cả những bức tượng đá của quan hay hộ vệ trong ctriều đình.

Ở đây chúng tôi tình cờ gặp một món ăn rất vừa miệng, một gian hàng bán thịt xiên nướng và phở bò thơm phức.

food 1553830

Phở

Trên các quầy cá ven sông, chúng tôi nhìn thấy những con cua xanh, cá tươi được nhập vào sáng sớm, sau đó được đưa tới các khách sạn và nhà hàng.

Cách Huế không xa là Hội An - khu phố cổ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, với những chiếc đèn lồng trải dài khắp đường phố và ngôi nhà gỗ theo phong cách Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam cổ đại.

bike 1553843

Phố cổ Hội An

Sài Gòn vẫn giữ được nhiều dấu ấn văn hóa Pháp hơn bất cứ nơi nào khác, ẩm thực đặc biệt ở đây phải nói đến bánh mỳ. Bánh mì baguette Sài Gòn, nhân thịt lợn nướng, giá đỗ và rau mùi có giá dưới 60.000đ tại chợ Bến Thành, phù hợp cho bất kỳ ai đang cần hồi sức trong cơn đói. Giữa đường phố, trên chiếc ghế nhựa nhỏ, chúng tôi cùng thưởng thức những chiếc bánh mỳ cùng với trứng chiên, xúc xích Sài Gòn và giăm bông chiên.

family 1553826

Cả gia đình cùng thưởng thức bữa sáng bằng bánh mỳ. Quả thực Finn đã đúng khi giới thiệu với chúng tôi rằng "ẩm thực của Việt Nam rất ngon và đa dạng".

Theo: Express
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.