• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc chạm trán đáng sợ nhất nước Úc: Ong bắp cày kéo lê nhện khổng lồ

Thiên nhiên

Một bức ảnh hoành tráng và đáng sợ đã khiến cộng đồng mạng khắp nơi trên thế giới cảm thấy rùng mình. Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc một con ong bắp cày nhện hay còn gọi là ong nhện đang kéo lê một con nhện khổng lồ trên vách tường.

Hình ảnh này được chụp lại ở Bronte, Sydney, con ong nhện màu cam đang kéo lê một con nhện khổng lồ đang tê liệt về hang ổ của nó. Kích thước cả 2 con côn trùng đều to lớn khiến người chứng kiến vô cùng hoảng sợ.

Loài ong bắp cày nhện bắt con mồi bằng cách làm tê liệt bằng với ngòi độc. Sở dĩ chúng có tên là ong bắp cày nhện vì chúng sẽ sử dụng một con nhện duy nhất làm vât chủ cho ấu trùng của chúng. Khi con nhện bị tê liệt, ong nhện sẽ kéo con mồi về tổ, con ong sẽ đặt một quả trứng duy nhất lên bụng con nhện sau đó cửa hang sẽ được đóng lại. Ấu trùng nở ra và ăn dần ăn mòn con nhện để có dinh dưỡng.

Cái tên ong bắp cày nhện có được là do xu hướng săn và giết nhện của chúng. Ong nhện có thể săn được những con mồi lớn hơn chúng rất nhiều nhưng đôi khi chúng cũng ăn cây và lá như các côn trùng khác.

Vết chích của chúng khá đau đớn nhưng nọc độc không gây nguy hiểm và cũng không có khả năng tấn công con người.

Có nhiều loại ong bắp cày nhện trên thế giới, chúng rải rác ở Úc, Anh và Bắc Mỹ.

Không chỉ có khả năng làm tê liệt con mồi nhanh chóng, ong bắp cày nhện còn rất khoẻ, chúng có thể kéo lê con nhện to lớn gấp đôi trọng lượng của chúng.

Hình ảnh thiên nhiên rùng rợn này được đăng tải trên Reddit vào ngày 18/12 và được chia sẻ lại đến hơn 37.000 lần. Cuộc chạm trán côn trùng đáng sợ cũng nhận được hơn 4.000 bình luận. Rất nhiều cư dân Mỹ và Anh đã sốc trước cuộc sống hoang dã ở Úc.

Một số bình luận đều cảm thán trước những gì mà người ÚC vẫn thường xuyên chứng kiến:

Tôi nghĩ phần hay nhất là mình nên biết mọi thứ về nước Úc để không có gì có thể làm tổn thương tôi khi tôi đến đó nữa.

Khi nhìn thấy chiếc ảnh, tôi biết chắc đây là nước Úc mà không cần đọc mô tả luôn. Thấy chưa, luôn chính xác!

Côn trùng, động vật có vú, bò sát hay cả thực vật ở ÚC đều kì lạ và đáng sợ theo cách rất bất ngờ. Chuyện mục nước Úc kỳ dị có thể sẽ tiếp tục khiến bạn rùng mình trong thời gian sắp tới.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.