• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đàn chó 'lính canh' cứu 45 con tê giác thoát chết

Thiên nhiên

Một đàn chó được huấn luyện để bảo vệ động vật hoang dã tại Nam Phi đã lập chiến công khi cứu được 45 con tê giác khỏi nòng súng của những tay săn trộm. Tin tức nhanh chóng được lan truyền trên khắp thế giới và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Đàn chó vẫn ngày đêm làm việc để bảo đảm an toàn cho động vật hoang dã.
Đây là những chú chó tinh nhuệ nhất, có thể đánh đuổi những tay săn trộm.

Trong số đó có nhiều giống chó, từ Beagles đến chó săn được huấn luyện để bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng khỏi những kẻ săn trộm. Những chú chó thông minh và nhanh nhẹn được dịp phát huy sở trường canh giữ của mình.

Những chú chó này tham gia huấn luyện từ khi mới sinh ra và có thể xử lý tất cả áp lực của công việc bảo vệ trước khi bắt đầu làm việc lúc 18 tháng tuổi.

Sean Viljoen, 29 tuổi, làm việc tại Cape Town, Nam Phi đã chia sẻ hình ảnh những chú chó đang hoạt động tại Đại học Động vật hoang dã Nam Phi, thuộc Công viên Quốc gia Greater Kruger.

Anh là chủ sở hữu một công ty sản xuất có tên Conservation Film Company và đã đến đây tìm hiểu cũng như kể lại câu chuyện về những người ở tuyến đầu cuộc chiến bảo tồn, chia sẻ về hy vọng cũng như khó khăn nơi đây.

Johan van Straaten, chuyên gia tại đơn vị K9 thuộc trường Đại học Huấn luyện, cho biết:

Dữ liệu chúng tôi thu thập cho dự án này nhằm thông báo đến mọi người về thực tế những gì đang diễn ra ở đây. Đàn chó được huấn luyện đã thành công cứu khoảng 45 con tê giác khỏi bị giết hại. Thành quả này được ghi nhận bắt đầu từ tháng 2/2018.

Trong các khu vực nơi Đại học Động vật hoang dã Nam Phi tuần tra, tỷ lệ thành công của đàn chó là khoảng 68%, trong khi con số chỉ khoảng 3 - 5% nếu không có sự giúp đỡ của chúng. Chó có thể tuần tra và theo sát động vật nhanh hơn con người và dĩ nhiên sẽ khó bị phát hiện hơn. Nhờ đó mà những tên trộm sẽ không đề phòng.

Như vậy, dự án đang giúp duy trì đa dạng sinh học cho miền Nam Châu Phi và các loài động vật bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nạn săn trộm. Nam Phi hiện là nơi sinh sống của gần 80% tê giác trên thế giới, trong thập kỷ qua, đã có hơn 8.000 con tê giác bị săn trộm khiến quốc gia này chịu nhiều tác động tiêu cực.

Con số này lên tới đỉnh điểm vào năm 2014 khi có đến 1215 con tê giác bị săn trộm, dấy lên hồi chuông báo động về số phận của các loài động vật hoang dã quý hiếm.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.