• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Dán giỏ lên loài rùa quý hiếm, sở thú Trung Quốc bắt động vật đi ăn xin, 'moi tiền' du khách

Thiên nhiên

Hình ảnh chú rùa trong một sở thú Trung Quốc bị người ta dùng keo dán chiếc giỏ lên mai để du khách ném tiền đang "gây bão" các trang mạng xã hội nước này.

Bức ảnh cho thấy khách tham quan đang ném tiền vào giỏ trên lưng chú rùa Châu Phi tại sở thú Nam Ninh - thủ phủ của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Trong chiếc giỏ này còn có cắm thêm một lá cờ Trung Quốc cỡ nhỏ.

Cận cảnh chú rùa đáng thương trở thành công cụ kiếm tiền

Bức ảnh được chia sẻ trên Weibo bởi người dùng có tài khoản là Tea Tia. Người này cho biết, bức ảnh được chụp vào dịp Quốc khánh Trung Quốc mùng 1/10 vừa qua. Bài đăng của Tea Tia chỉ trích sở thú bằng cách lợi dụng động vật để "móc túi" người dân. Chủ tài khoản còn kêu gọi Cục Lâm Nghiệp Quốc gia và cơ quan truyền thông báo chí nhà nước vào cuộc điều tra. Tea Tia nói chú rùa đang phải sống trong một "môi trường xấu" và không có ai trông coi.

Liên hệ với Pear Video, họ cho hay: "Tôi không hiểu tại sao sở thú lại triển lãm động vật quý hiếm bằng hình thức này". Theo Daily Mail thì sở thú đang tiến hành điều tra vấn đề trên.

Nhiều người Trung Quốc đều tin rằng, ném xu là một hành động mang lại may mắn. Tuy nhiên hình thức mê tín dị đoan này đã bị phản đối khi đầu năm nay, một người đàn ông Trung Quốc ném hai đồng xu vào động cơ máy bay ngay trước khi khởi hành. Người đàn ông 28 tuổi tên Lu cùng vợ và người con 1 tuổi của mình chuẩn bị lên chuyến bay nội địa từ An Khánh tỉnh An Huy đến Côn Minh tỉnh Vân Nam. Vì mong chuyến bay được thuận buồm xuôi gió, anh chàng đã ném hai đồng xu vào động cơ khiến chuyến bay không thể khởi hành.

Cuối cùng Lu bị chính quyền giam giữ 1 tuần sau khi phát hiện những đồng xu rơi trên mặt đất gần động cơ máy bay. Lucky Air sau đó đã khởi kiện Lu, họ cho hay: "Sự việc trực tiếp gây thiệt hại kinh tế lên đến 140.000 NDT, chúng tôi sẽ buộc tội hành khách theo đúng quy định của pháp luật."

Ouyang Jie - giáo sư Đại học Hàng không Dân dụng Trung Quốc chia sẻ với tờ China Daily rằng, nhìn đồng xu có vẻ như vô hại nhưng nó có thể gây hư hại hoặc thậm chí là phá huỷ động cơ của một chiếc máy bay. Giáo sư nói: "Động cơ có thể bị rung lắc, mất kiểm soát tốc độ, thậm chí là dừng giữa không trung nếu đồng xu bị hút vào trong lõi. Điều đó sẽ khiến toàn bộ hành khách gặp rủi ro."

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.