• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Đến sóc cũng bị 'ngải heo quật' trong mùa dịch

Thiên nhiên

Vào mùa thu năm nay, sóc ở New England (Mỹ) có vẻ như được ăn uống nhiều hơn trước. Tuy nhiên, trong số đó có một chú sóc to đến nỗi được hooman đặt cả biệt danh là 'Fatty McFatterson'.

Hầu hết các con sóc khác đều chạy trốn rất nhanh, tuy nhiên em sóc này cứ luôn phải khổ sở lạch bạch theo sau. Hóa ra ngoài thức ăn kiếm được, nó còn tận hưởng thêm những nguồn đồ ăn khác, ví dụ như thức ăn người ta thảy cho chim.

Chú sóc được đặt hẳn biệt danh "Fatty McFatterson" chỉ vì ngoại hình "bồng bềnh" của mình (Ảnh: Beth Ditkoff)

Nó rõ ràng là nhân vật ở đây. Bạn nghĩ xem, bọn chúng thì chạy lăng xăng xung quanh. Còn ẻm cứ bah-boom, bah-boom vậy đó.

Beth Ditkoff, ở Damariscotta, nói.
Bộ lông dày mà lớp mỡ cũng dày luôn (Ảnh: Beth Ditkoff)

Nhiều loài gặm nhấm cỡ nhỏ sẽ không còn "nhỏ" nữa khi chúng ăn quá nhiều những món béo bở vào mùa thu này, từ hạt beach nut, quả phỉ, quả sồi đến nấm. Bà Shevenell Webb, nhà sinh vật học chuyên về động vật hoang dã thuộc Sở Thủy sản Nội địa và Động vật Hoang dã Maine cho biết với Bangor Daily News:

Nhiều loài động vật hoang dã có thể tăng thêm vài cân, nhưng bộ lông dày và mịn cũng có thể khiến chúng trông lớn hơn vào mùa đông.

Không giống nhiều loài động vật có vú khác, sóc không ngủ đông, dù chúng dành một khoảng thời gian đáng kể trong tổ khi thời tiết lạnh hơn.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.