• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Điều kỳ diệu của bầy ong: Thấy bạn sắp chết vẫn quyết cứu đến cùng

Thiên nhiên

Trong mắt nhiều người, loài ong đôi khi được xem như một mối phiền toái khiến chúng ta chỉ muốn ra tay giết quách đi cho xong. Nhưng thay vì vậy, con người nên noi theo tấm gương đoàn kết bền bỉ của chúng.

beesthumbnail 828x435

Con ong sắp chết được đồng loại tập trung cấp cứu.

Bầy ong tại thị trấn Covert ở Michigan (Hoa Kỳ) là một ví dụ điển hình. Dù nhỏ nhoi nhưng chúng đã thể hiện mặt vĩ đại nhất của vương quốc loài vật khi chung tay giúp đỡ đồng loại đang gặp nạn.

Bầy ong nỗ lực cứu sống bạn.

Thợ nuôi ong Peter Walkosz đã chứng kiến toàn bộ quá trình, anh quay clip cảnh con ong cứng đơ vì lỡ rơi vào vũng mật rồi thuật lại như sau:

Chúng tôi là những người nuôi ong ở thị trấn nhỏ thuộc miền Tây Nam Michigan. Trang trại của chúng tôi không lớn lắm, nó nằm trong một cánh đồng việt quất, nơi có rất nhiều hoa để bầy ong thụ phấn. Từ đây chúng đã tạo ra loại mật ong mùa xuân có màu đen đậm tuyệt vời.

Hai tuần trước khi tôi đang thu hoạch, một con ong tội nghiệp đã rơi vào thùng chiết mật. Tôi không nỡ để con ong chăm chỉ này chết đi nên cứu vớt rồi đưa về tổ. Tôi biết đồng loại của nó sẽ tìm cách giúp đỡ thế nên đã vội lấy điện thoại ghi hình khoảnh khắc này. Tiếc rằng, điện thoại hết pin nên không thể quay hết cả quá trình. Những con ong mất khoảng 30 phút để làm sạch lớp mật phủ đặc trên người bạn, cuối cùng từ trong sinh tử con ong thiếu may mắn cũng có thể bay đi.

Khoảnh khắc những tưởng bình thường lại trở nên đặc biệt và thu hút đông đảo người dùng mạng. Trên trang Unilad, có đến hơn 100 ngàn lượt nhấn thích sau nửa ngày bài viết được đăng tải. Các bình luận đa dạng theo đó thu hút sự chú ý.

screen shot 2018 09 01 at 10 28 43 pm

- Đến cả ong cũng biết giúp đồng loại. Điều này cho thấy không quan trọng lớn nhỏ ra sao, chúng ta đều cần phải giúp và cần được giúp lẫn nhau.

- Đây là một câu chuyện đẹp, bầy ong vừa cứu bạn vừa vớt vát lại chút mật ong để tái tạo tài nguyên. Bản chất của tự nhiên chính là kiểm soát và cân bằng.

- Con người đối xử với nhau tệ hại còn con ong giúp đỡ nhau hết mình.

- Động vật ngày càng giống chúng ta và ngược lại chúng ta ngày càng giống động vật.

Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), loài ong nói riêng và các loài côn trùng thụ phấn nói chung đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái. Chúng rất cần thiết cho việc sản xuất lương thực của con người bởi hơn 3/4 cây lương thực trên thế giới phần nào đều phụ thuộc vào quá trình thụ phấn. Thế nên, việc bảo vệ sinh vật này cần được nâng cao hơn nữa.

Nếu bắt gặp loài ong đang "mệt mỏi", chúng ta có thể giúp chúng bằng cách hòa tan hai muỗng cà phê đường cát trắng với một muỗng cà phê nước rồi nhỏ dung dịch lên cánh hoa nhằm phục hồi sức sống cho ong.

Theo: Unilab
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.