• Về đầu trang
Nam Tuyên
Nam Tuyên

'Đứng tim' trước cảnh thợ lặn vuốt ve con cá mập trắng lớn nhất hành tinh ngoài khơi Hawaii

Độc lạ

Một nhóm thợ lặn ở Hawaii đã quay phim con cá mập trắng khổng lồ được cho là lớn nhất thế giới.

Con cá mập được mệnh danh là Deep Blue được phát hiện ngoài khơi Hawaii. (Nguồn ảnh: @JuanSharks/@OceanRamsey/Juan Oliphant/oneoceandiving.com)

Con cá khổng lồ ước tính dài 6 mét và nặng 2,5 tấn, đã được các nhà nghiên cứu gắn thẻ nhận diện khoảng 20 năm trước và đặt tên là Deep Blue.

Sinh vật này khoảng 50 tuổi và dài bằng một nửa chiếc xe bus, được quay bởi Ocean Ramsey, một nhà bảo tồn cá mập địa phương.

Deep Blue ước tính dài khoảng 6 mét và nặng 2,5 tấn. (Nguồn ảnh: @JuanSharks/@OceanRamsey/Juan Oliphant/oneoceandiving.com)

Trong video về cuộc chạm trán đăng tải trên Instagram, cô Ramsey đã chạm vào con vật, một hành động thường bị chỉ trích nhưng cô nói rằng cá mập đôi khi cũng "tìm kiếm sự vuốt ve".

View this post on Instagram

I waited quietly, patiently, observing as she swam up to the dead sperm whale carcass and then slowly to me passing close enough I gently put my hand out to maintain a small space so her girth could pass. I know some people criticize touch but what some don’t realize is that sometimes sharks seek touch, she swam away escorted by two rough-toothed dolphins who danced around her over to one of my @oneoceandiving shark research vessels and proceeded to use it as a scratching post, passing up feeding for another need. I wish more people would have a connection with sharks and the natural world, because then they would understand that it’s not petting sharks or pushing them off to maintain a respectable space that is hurting sharks (because trust me if she didn’t like being pet she can handle and communicate ????) it’s the wasteful and cruel practice of grabbing and catching sharks to cut off their fins (which slowly kills them) for #sharkfinsoup in a process called #sharkfinning or the wasteful #sharkfishing or #sharksportfishing If it bothers you that I touched the shark please click on one of the hashtags above and leave them a negative comment first ???? #HelpSaveSharks #SpreadAwareness #FinBanNow #bansharkfinning #Sharkfin Vid shot on my @gopro #gopro3000 #goproforacause out with @oneoceandiving with @juansharks ❤️ @mermaid_kayleigh ???? @camgrantphotography ❤️ @forrest.in.focus ???? @oneoceanresearch @oneoceanglobal @waterinspired @oneoceansharks @oneoceanhawaii @oneoceaneducation #savetheocean #sharktouch #touchingsharks #oneoceanteam #discoversharks #discoverocean #greatwhitesharkinhawaii #freedivingwithsharks #whitesharkhawaii #deadwhalehawaii #dolphinsandsharks #???????? #Hawaii #sharka ????????????

A post shared by Ocean Ramsey #OceanRamsey (@oceanramsey) on

"Việc vuốt ve cá mập hay đẩy chúng ra để duy trì khoảng cách thích hợp không phải điều làm chúng đau đớn... chỉ có những hành vi săn bắt cá mập đầy tàn nhẫn để cắt vây mới dần dần giết chết chúng."

Cô cũng mô tả cách kiên nhẫn chờ đợi con cá mập đến gần trên đường đi kiếm xác của một con cá nhà táng đã chết.

Nhưng thay vì thế Deep Blue lại "bơi dưới sự hộ tống của hai con cá heo răng nhám... về phía một trong những chiếc tàu nghiên cứu cá mập của tôi và coi nó như một món đồ chơi thô ráp để cọ gãi, điều đó làm cô cá mập bỏ qua cả việc ăn."

Cô Ramsey trả lời Honolulu Star Advertiser rằng họ đang quay cảnh cá mập hổ ăn cá nhà táng khi cô cá mập đến.

"Chúng tôi thấy một vài con cá mập hổ, sau đó cá mập trắng xuất hiện và tất cả những con cá mập khác tách ra, rồi nó bắt đầu cọ xát vào thuyền.

Nó chỉ là một sinh vật khổng lồ, hiền lành và xinh đẹp muốn sử dụng thuyền của chúng tôi như một món đồ chơi thô ráp để cọ gãi. Chúng tôi đã ra khơi lúc mặt trời mọc và nó đã ở với chúng tôi gần như suốt cả ngày," cô nói thêm.

Cô Ramsey cũng chia sẻ với tờ báo: "Nó trông như thể đang mang thai: to cực kỳ."

Trong khi đó, phóng viên Lynn Kawano đùa trên Twitter: "Chúng ta sẽ cần một chiếc thuyền lớn hơn" - một câu thoại nổi tiếng từ bộ phim Jaws.

Deep Blue, "con cá mập trắng lớn nhất thế giới" dài khoảng 6 mét và là "hapai" - một từ tiếng Hawaii có nghĩa là mang thai, cô bổ sung thêm.

Cá mập trắng lớn thường có độ dài trung bình khoảng 4,6 mét, được xếp vào trạng thái sắp nguy cấp do tình trạng săn bắt trái phép.

Chúng đứng đầu chuỗi thức ăn ở đại dương và thường chỉ bị săn bởi cá nhà táng hoặc cá voi sát thủ.

Theo: skynews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.