• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Gần 1.000 cá thể lợn biển tại Florida bị chết do khan hiếm thức ăn

Thiên nhiên

984 là số cá thể lợn biển chết được ghi nhận từ đầu năm đến thời điểm hiện tại theo số liệu thống kê của Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC).

Lợn biển (Manatee hay Sea Cow) là loài thú biển lớn, có chân hình mái chèo, sống hoàn toàn dưới nước, chủ yếu ăn thực vật.

FWC cho biết, hầu hết các trường hợp tử vong đều liên quan đến nạn đói do thiếu cỏ biển ở khu đầm phá sông Ấn, đồng thời cũng cảnh báo rằng số lợn biển chết đói vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Thức ăn chủ yếu của lợn biển là cỏ biển. Nguồn: David Schrichte

Lợn biển hay còn được gọi là bò biển, nặng khoảng 1.000 pound (450 Kg), được tìm thấy ở các vùng nước nông, ấm ngoài khơi bờ biển Florida.

Các chất hóa học độc hại cùng phân bón theo nước thải hay các dòng chảy đổ về cửa sông - môi trường sống của lợn biển, làm mất cân bằng hệ sinh thái và hình thành các loại tảo độc.

Khi tảo độc nở hoa, chúng che phủ mặt nước làm cản trở cỏ biển tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lâu dần dẫn đến cái chết của loài thực vật này. 

Tảo xanh ở bang Florida. Nguồn: Getty Images.

Michael Walsh, phó giáo sư Khoa Thú y, Đại học Florida cho biết: “Khi cỏ biển chết, lợn biển bắt đầu ăn ít hơn hoặc ăn các loại thực vật khác kém dinh dưỡng và chúng bắt đầu giảm cân. Theo thời gian, điều này dẫn đến suy dinh dưỡng và cuối cùng là chết đói.”

Lợn biển có thể di chuyển hàng trăm dặm cho đến khi chúng tìm thấy vùng nước ấm và nguồn thức ăn mới. Nhiệt độ càng thấp, chúng càng cần tiêu thụ nhiều thức ăn để giữ ấm. Nếu có ít thức ăn hơn, lợn biển sẽ nhanh chóng bị nhiễm lạnh vì chúng không có đủ lông để giữ ấm khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 68 độ F (20 độ C).

Lợn biển kiếm ăn trong một bể nhân tạo tại Trung tâm chăm sóc đặc biệt của David A. Straz, Jr tại Công viên Lowry ở Tampa, Florida.

Sự kiện tử vong bất thường gần đây có thể so sánh với sự kiện tương tự xảy ra vào năm 2010, khi nhiệt độ ở Florida giảm xuống mức thấp nhất lịch sử, đã có 760 con lợn biển được ghi nhận tử vong theo FWC.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.