• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kẻ săn trộm nai nhận hình phạt nhớ đời: Phải xem hoạt hình 'Chú Nai Bambi' trong tù

Thiên nhiên

Gã đàn ông có tên David Berry Jr. và nhóm của hắn đã giết hại bất hợp pháp rất nhiều con nai trên các cánh đồng và khu rừng ở miền nam Missouri trong suốt một thập kỷ qua. Những tội ác mà chúng gây ra khiến bất cứ người yêu động vật và bảo vệ thiên nhiên nào cũng cảm thấy rất phẫn nộ và đau buồn.

Trong gần 9 năm, David Berry cùng 2 con trai của hắn ta David Berry Jr.Kyle Berry đã giết chết rất nhiều nai. Chủ yếu chúng ra tay thảm sát nai vào ban đêm để cắt đầu và gạc, phần cơ thể nai thì chúng để lại cho tự thối rữa.

lost bird toi pham giet nai phai xem bambo trong tu 1 1

Mặc dù đối với những kẻ săn trộm, giết hại động vật thường là vì mục đích tài chính nhưng đối với gia đình của David Berry, chúng giết hại nai còn là vì muốn thể hiện bản thân và khoe "chiến tích".

Các nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ các thành viên trong gia đình David Berry Jr. khi họ điều tra ra tội ác mà một nhóm người bao gồm hơn 10 tên săn trộm gây ra cho đàn nai trong khu vực.

lost bird toi pham giet nai phai xem bambo trong tu 2

Sau khi bị kết tội, David Berry Jr. phải nhận bản án bị giam giữ 1 năm ở hạt Lawrence.

Bên cạnh việc bị giam giữ và phải hoạt động xã hội trong tù, toà án còn buộc David Berry Jr. phải xem bộ phim hoạt hình Bambi do Walt Disney sản xuất khi ở trong tù. Hình phạt sẽ được bắt đầu trước hoặc đúng ngày 23/12/2018, hắn ta còn phải xem lại bộ phim này mỗi tháng một lần. Toà án cho biết hình phạt như thế sẽ dạy dỗ tội phạm về đời sống của nai nói riêng và động vật hoang dã nói chung, từ đó sẽ biết ăn năn, hối lỗi về những gì mình đã gây ra.

lost bird toi pham giet nai phai xem bambo trong tu 3

Bambi là phim hoạt hình khiến rất nhiều thế hệ trẻ em ám ảnh vì sự bi thương trong đó. Trong đó cảnh phim buồn nhất chính là khi mẹ Bambi qua đời vì bị những tay săn trộm bắn chết. Trong tiếng súng nổ vang trời, Bambi chạy rất nhanh về phía khu rừng, chú nai nhỏ không dám quay đầu lại nhìn mẹ. cho đến khi đến được nơi an toàn, Bambi phát hiện ra rằng mẹ mình đã chẳng thể quay về nữa.

Chạy nhanh lên! Nhanh hơn nữa, Bambi! Tiếp tục chạy đi! Tiếp tục chạy!

Đó là những lời cuối cùng mà nai mẹ kêu lên để thúc giục đứa con nhỏ chạy về phía khu rừng.

Hình phạt dành cho kẻ giết hại nai chính là phải nghiền ngẫm, thấm thía câu chuyện đau thương có trong Bambi, một bộ phim giáo dục về tinh thần bảo vệ động vật hoang dã được Disney sản xuất 76 năm trước.

Không rõ lý do vì sao Berry Jr. lại bị kết án với hình phạt trên trong khi các đồng phạm của hắn thì bị phạt gần 200.000 USD và 33 ngày trong tù.

lost bird toi pham giet nai phai xem bambo trong tu 4

Hình phạt mang tính nhân văn và thực tế như thế này cần được lan rộng đối với những tên tội phạm giết hại động vật để chúng biết rằng mọi sự sống trên Trái Đất đều cần được tôn trọng.

Theo: The Washington Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.