• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Khỉ nhện quý hiếm được sinh ra tại vườn thú ở Anh

Thiên nhiên

Con non mới được sinh ra tại vườn thú Chester này là một con khỉ nhện đầu đen Colombia. Mẹ của nó là Kiara 11 tuổi và bố Popoyan, 32 tuổi.

Ảnh: Chester Zoo

Khỉ nhện đầu đen Colombia là một trong những loài ít được biết đến nhất. Cái tên khỉ nhện bắt nguồn từ thân hình mảnh mai, các chi dài và khẳng khiu của chúng. Chúng có chiều dài đầu và thân (không tính đuôi) thường nằm trong khoảng từ 39,3 - 53,8 cm. Chiếc đuôi dài từ 71 - 85,5 cm của chúng làm nhiệm vụ treo mình và nhảy nhót trên các cành cây, trong khi tay dùng để thu thập thức ăn.

Thời gian mang thai của khỉ nhện khoảng gần 8 tháng. Mỗi con cái chỉ sinh 3 năm một lần, mỗi lần là một con non duy nhất. Khỉ con mới sinh sẽ cai sữa sau 20 tháng, trong đó 16 tháng đầu sẽ sống hoàn toàn trên lưng mẹ.

Ảnh: Chester Zoo

Khỉ nhện đầu đen được tìm thấy chủ yếu tại một số quốc gia Trung và Nam Mỹ như Colombia, Ecuador và Panama. Mật độ dân số của chúng hiện nay rất thấp, chỉ từ 1 đến 2 cá thể trên 1 km2. Chúng được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào loại dễ bị tổn thương và có nguy cơ tuyệt chủng. Nguyên nhân là do rừng nhiệt đới_ môi trường sống của chúng đang dần biến mất, cũng như vì nạn săn bắt để lấy thịt và buôn bán vật nuôi

Ảnh: Chester Zoo

Theo vườn thú, mỗi con non của loài linh trưởng quý hiếm này khi được sinh ra đều là một món quà to lớn đối với chương trình nhân giống quốc tế giúp bảo vệ loài động vật này

Ảnh: Chester Zoo

Hiện tại nhân viên vườn thú vẫn chưa thể biết được giới tính con non. Để xác định giới tính của chúng, người ta phải đợi đến khi con non tách ra hoàn toàn khỏi mẹ.

Ảnh: Chester Zoo

Được biết vào năm 2017, vườn thú Chester cũng đã vui mừng chào đón một bé khỉ nhện non được sinh ra bởi ông bố Popoyan khi đó 28 tuổi và mẹ Christine 29 tuổi.

Theo: Chester Zoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.