• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khoảnh khắc cá voi lưng gù nhảy khỏi mặt biển bên cạnh thuyền đánh cá cho thấy con người nhỏ bé đến nhường nào

Thiên nhiên

Thiên nhiên vốn dĩ rất bí ẩn và hùng vĩ, sinh vật biển lại còn chứa đựng rất nhiều sự bất ngờ khác. Dù con người có hiện đại và cho rằng mình thống trị mọi thứ thì đứng giữa thiên nhiên, chúng ta vẫn vô cùng nhỏ bé.

lost bird ca voi lung gu 3

Những tấm ảnh được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia Douglas Croft, 60 tuổi, khi đó đang đi cùng người theo dõi cá voi Kate Cummings. Họ còn quay được đoạn phim ghi lại cảnh con cá voi phóng lên mặt nước, vượt qua những con sóng gần một chiếc thuyền của ngư dân. Thân hình vĩ đại của nó hiện ra trước mắt mọi người trước khi nó lao xuống nước.

Hình ảnh hiếm gặp và tuyệt vời này được chụp tại một vịnh thuộc Canada.

Ông Douglas chia sẻ:

Thật thú vị! Mùa cá hồi đang trùng với thời điểm những con cá voi lưng gù quay trở lại vịnh Monterey để kiếm ăn. Vì vậy, chúng ta có thể bắt gặp hàng trăm chiếc thuyền đánh cá trên vịnh.

Con cá voi này đã làm như vậy vài lần và tôi đã cố ý chờ đợi để chứng kiến nó lặp lại lần nữa.

Tôi đã đi xuống dưới boong tàu để có thể chụp ảnh từ cửa sổ, vị trí này gần với mặt nước và có thể bắt trọn khoảnh khắc con cá voi nhảy lên khỏi biển.

Con tàu đánh cá mặc dù rất to nhưng con cá voi đã chiến thắng trong cuộc thi kích thước. Nếu tôi là ngư dân, chắc tôi sẽ ngất xỉu trên thuyền.

lost bird ca voi lung gu 1

Kate là người quay lại video:

Thật vui khi tôi đã quay được đoạn video kỳ diệu này. Cá voi đã nhiều lần đến gần như dân và trình diễn như thế này.

Đôi khi chúng cố ý tiếp cận ngư dân và lấy đà để phóng lên mặt nước hù doạ mọi người.

lost bird ca voi lung gu 2

Những tấm ảnh và video đã chứng minh con người vốn rất nhỏ bé với thiên nhiên và dù có hiện đại đến đâu, chúng ta cũng không thể khám phá hết hành tinh này.

Mặc dù cá voi lưng gù rất hay đến gần con người để trình diễn những màn nhảy nước điệu nghệ, nhưng chúng lại không làm hại bất cứ ai. Thậm chí, đôi khi chúng còn bảo vệ ngư dân và những loài động vật biển khác trước những loài cá hung hăng hơn. Có lẽ cá voi lưng gù chỉ muốn làm thân với con người một chút thôi.

Theo: Ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.