• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Lạc đà vicuna đánh nhau 'sứt đầu mẻ trán' nhưng nhìn sao cũng giống đang 'iu nhau' thắm thiết

Dễ thương

Là một trong hai loài lạc đà hoang dã ở Nam Mỹ, vicuna nhỏ hơn người anh em đà mã llama của mình rất nhiều. Chiều cao tối đa của chúng chỉ ở mức 0,85m và nặng từ 35 đến 65 kg.

Lạc đà vicuna sống duy nhất ở Nam Mỹ, chủ yếu ở trung tâm dãy Andes. Chúng có nguồn gốc từ Peru, tây bắc Argentina, Bolivia và bắc Chile, một số con sống tại trung tâm Ecuador. Peru là quốc gia có số lượng vicuna lớn nhất. Tại đây, mọi người xem loài động vật này như là biểu tượng quốc gia, hình của của nó được in trên huy hiệu, tiền xu và cả cờ tổ quốc.

Mới đây nhất, tại công viên quốc gia Atacama Desert thuộc Chile, hai con vicuna vừa bị bắt gặp húc đầu và cắn xé lẫn nhau để giành thuộc địa. Điều buồn cười là, không biết làm thế nào mà cuối cùng trông chúng lại như đang "ôm hôn" nhau rất mực nồng nhiệt.

1

Nỗi khổ của một số động vật: ôm nhau cũng không xong

Nhiếp ảnh gia Henrique Olsen de Assumpção, 24 tuổi đến từ Brazil là người đã chứng kiến sự việc trên từ đầu chí cuối. Anh cho biết bản thân rất mừng vì đã được ở đúng nơi và đúng thời điểm mà nó diễn ra.

“Những tấm ảnh được chụp lúc mặt trời đang lặn. Ánh hoàng hôn lúc đấy rất hợp với dáng vẻ của những con vật.

Tôi lái xe đến rặng núi qua con đường đầy cát dẫn đến đầm Altiplanic để ngắm hoàng hôn từ đó thì đột nhiên, ngay giữa đường, một con vicuna chạy băng qua và bắt đầu cuộc chiến giành lãnh thổ với một con khác.”

2

Cắn "yêu"

3

Hun má

4

Tình thương mến thương chưa

5

"Nhìn cái gì, quay ra, đang chiến tranh mà"

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.