• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Lỡ làm rơi GoPro của du khách, cá voi Beluga bị tình nghi gián điệp lại phải trồi lên để nhặt trả

Thiên nhiên

Vận động viên Kayak kiêm thợ lặn người Na Uy Joachim Larssen đang chèo thuyền trên vùng nước thuộc vịnh Hammerfest, Na Uy thì bắt gặp một sinh vật có màu trắng bơi theo phía sau anh. Đó chính là chú cá voi Beluga bị tình nghi là gián điệp của Nga đã xuất hiện và trở nên nổi tiếng hồi tháng 5 vừa rồi.

71299019 910890409293131 2194898184277327872 n 1

Được biết chú cá voi Beluga này có tên là Hvaldimir, nó đã bám theo Larssen gần một tháng nay bất cứ khi nào anh đi chèo thuyền. Hvaldimir luôn cố gắng tiếp cận, nổi lên mặt nước để được Larssen xoa đầu.

Larssen tranh thủ tương tác với Hvaldimir, tạo điều kiện cho nó đến gần hơn, trông nó rất vui khi được con người vuốt ve. Larseen quyết định đưa camera GoPro đến gần để có những hình ảnh rõ hơn thì chú cá đột nhiên cắn lấy máy quay này khiến nó rơi xuống nước.

224f3e005d89fef52b844bfad654ea90

Chiếc GoPro rơi xuống đáy nước, thế nhưng không lâu sau đó Hvaldimir đã lại một lần nữa ngoạm lấy GoPro và mang trả lại cho Larssen, anh ta hoàn toàn ngạc nhiên vì cách hành xử chu đáo và đặc biệt thân thiện của chú cá thông minh này.

20190908hvaldimir2 focus 0 0 600 315

Hvaldimir đến sống tại cảng Hammerfest từ tháng 5, khi được người Na Uy phát hiện, trên người nó vẫn còn đeo một thiết bị ghi hình của Equipment of St. Petersburg, chứng tỏ Hvaldimir là một chú cá thuộc dự án đào tạo của các đại học hoặc học viện quân sự nào đó ở thành phố St. Petersburg, Nga.

Sau khi xác minh thông tin với phía Nga, nhà chức trách Na Uy đã xác định được Hvaldimir là một chú cá được huấn luyện để trở thành động vật hỗ trợ trị liệu, giúp cho trẻ em vượt qua căng thẳng.

hvaldimir sign

Biển thông báo ở bến cảng Hammerfest có ghi các thông tin và cảnh báo về Hvaldimir. Chú cá này đã trở thành một phần quan trọng của cộng đồng cư dân nơi đây.

Không lý giải được vì sao nó lại trốn thoát khỏi nơi ở cũ và định cư tại Na Uy, dựa trên ngoại hình và cân nặng cho thấy Hvaldimir ăn uống đầy đủ và không bị ngược đãi. Chính vì đã đã trải qua huấn luyện và quen tiếp xúc với người, Hvaldimir cực kỳ thân thiện và làm được nhiều động tác khó để giúp đỡ con người, nhất là nhặt đồ từ dưới đáy nước.

Trong lần đầu tiên xuất hiện, Hvaldimir đã nhặt hộ khách du lịch một cái iPhone bị rơi xuống đáy nước và mới đây là camera GoPro của người chèo thuyền Kayak.

Video chi tiết:

Các bạn có thể đọc thêm về cá voi Beluga tại bài viết: Cá voi Beluga - Những chú 'chim hoàng yến' mũm mĩm của đại dương

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.