• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Mang tiếng là kẻ săn mồi, chị Cú lại ‘đổ vỏ’ đi nuôi nhầm vịt con

Thiên nhiên

Theo thông tin mới nhất mà Lost Bird vừa nhận được, vì một lý do kì lạ nào đó mà một bà mẹ cú đã chăm sóc cho một chú vịt con suốt thời gian qua. Mới đây, nhiếp ảnh gia thiên nhiên Laurie Wolf đã chụp được khoảnh khắc của cặp đôi đáng yêu này tại Jupiter, Florida.

Từ những suy đoán ban đầu, Laurie cho rằng đúng ra con cú đang chăm con mình thì nhìn kĩ lại là một chú vịt con.

Bức ảnh chụp lại cảnh tượng kì lạ của Laurie Wolf.

Chia sẻ với kênh National Geographic, cô nói: "Con cú cùng vịt con cứ ngồi cạnh nhau như thể không có gì xảy ra vậy. Thật sự rất khó tin! Tới hôm nay tôi cũng vẫn chưa thể nghĩ điều này là thật."

Sau khi nhìn thấy cặp đôi kì lạ này ngồi thư giãn với nhau, Laurie nói rằng cô đã rất lo lắng bởi cú vốn là loài săn mồi và sẽ ăn thịt mất chú vịt tội nghiệp. Cô cũng đã liên hệ với một chuyên gia về các loài chim và được bảo rằng điều cô lo lắng là hoàn toàn hợp lí.

Cú vốn là loài thuộc bộ chim săn mồi, bởi vậy mà sau khi thấy chú vịt con ở bên cạnh bà mẹ cú thì Laurie đã rất lo lắng cho số phận của vịt nhỏ.

Mong muốn giữ an toàn cho chú chim, khu bảo tồn sinh vật địa phương đã ngỏ lời muốn chăm sóc chú vịt nhỏ nếu Laurie có thể bắt được nó. Nhưng ngay khi cô nhiếp ảnh gia cùng chồng mình tiến lại gần để bắt lấy chú vịt thì nó đã nhảy ra khỏi cái tổ và chậm rãi tiến về cái hồ ở gần đó. Cô nói rằng sau đó thì không nhìn thấy chú vịt đó nữa.

Cô cũng không quên nói thêm : "Tôi không nghĩ mình có có hội để trải nghiệm điều gì giống như thế này lần nữa."

Chia sẻ những tấm hình xinh xắn lên tài khoản Facebook cá nhân, nữ nhiếp ảnh gia đã viết:

Chúng tôi bắt gặp điều này vào khoảng tối hôm trước, ngay trước khi trời tối.

CẬP NHẬT: Một lúc sau, con vịt nhỏ đã tự chui vào cái lỗ và gọi tìm cha mẹ. Chúng tôi nghĩ rằng chúng đã nghe thấy tiếng gọi của nhau vì nó đã đột nhiên rời khỏi cái tổ và tiến thẳng về cái hàng rào phía sau chỗ cái hồ nhỏ của hàng xóm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã từng nhìn thấy một con vịt gỗ giống cái khoảng 3,4 tuần trước. Nó bỏ lại một quả trứng từng bị cướp vào tổ rồi bay đi. Con vịt bay vụt lên cây còn chúng tôi thì không muốn làm phiền nó.

Nhưng cuối cùng thì chúng tôi vẫn nghĩ rằng nó đã đặt quả trứng vào trong cái tổ này và con cú đã ấp quả trứng ấy.

Mặc dù điều này xảy ra khá hiếm hoi, nhưng việc loài vịt gỗ đẻ trứng vào tổ của chim khác không phải điều quá kì lạ.

Tiến sĩ Christian Artuso, giám đốc của Tổ chức Nghiên cứu chim Canada đã chia sẻ với kênh National Geographic: "Tuy sự việc này không mấy khi được quay phim lại, nhưng cũng đã và đang xảy ra."

"Hãy cứ hình dung việc này giống như việc di chuyển quả trứng qua nhiều cái giỏ khác nhau. Nếu bạn chuyển quả trứng đi nhiều thì khả năng mất đi những gene di truyền của chính bạn càng cao hơn, đặc biệt là khi những quả trứng ấy rơi vào tay của lũ săn mồi."

"Dù chúng ta biết việc này vẫn xảy ra nhưng không hiểu về hậu quả của nó. Nên tôi lấy làm mừng khi nhìn thấy một ví dụ điển hình của hiện tượng này."

Và chắc hẳn chúng ta đều sẽ cảm thấy yên tâm hơn phần nào khi tiến sĩ Christian đã cho rằng chút vịt con sẽ sống sót, bởi vịt gỗ vốn là loài khá tự lập ngay từ bé.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.