• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà khoa học ngủ trong rừng Châu Phi, nửa đêm được bầy báo săn đến sưởi ấm còn đội mũ cho

Thiên nhiên

Cắm trại trong rừng rậm châu Phi vốn là thử thách không dành cho những người yếu tim. Vì bạn không chỉ xui xẻo gặp phải báo, hổ, sư tử đi loanh quanh kiếm ăn mà nguy cơ bị voi, hươu cao cổ giẫm chết cũng rất cao. Tuy nhiên, để tìm hiểu về đời sống ban đêm của động vật hoang dã, nhiều nhà nghiên cứu cũng không ngần ngại cắm trại trong những cánh rừng nguy hiểm rình rập này.

Thay vì dựng lều chắc chắn và đốt lửa trại để xua đuổi động vật ăn thịt thì một tình nguyện viên đã mạo hiểm chỉ ngủ với một chiếc túi ngủ đơn giản, không lều, không có bất cứ biện pháp bảo vệ nào. Nhưng điều ông nhận lại sau đêm đó khiến ai cũng trầm trồ ngạc nhiên và thích thú.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 11

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu thức dậy giữa một bầy báo săn.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 14

Tuy nhiên, lũ báo chỉ cần chút hơi ấm con người thôi.

Đó chính là nhà động vật học Dolph Volker, đã làm tình nguyện viên tại trung tâm nhân giống báo săn Cheetah Experience ở Nam Phi trong gần 5 năm. Chính vì vậy cũng rất dễ hiểu khi Volker rất thân thiết và biết cách kết bạn cùng báo săn. Nhưng không giống với những tình nguyện khác chỉ ôm ấp, vuốt ve những con báo thì Volker lại thích ngủ cùng và gối đầu lên chúng.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 1

Dolph Volker và báo săn ở Cheetah Experience có mối quan hệ rất thân thiết.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 12

Báo săn hoàn toàn không đáng sợ như chúng ta nghĩ.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 4

Chúng thậm chó rất thích ngủ trưa cùng Volker.

Volker đến với công việc chăm sóc và an ủi báo săn khi ông chứng kiến chú chó cưng đầu tiên của mình qua đời. Từ đó, Volker nhận ra rằng cuộc sống có ý rất lớn và ông mong muốn dành nhiều tình yêu thương cho động vật, đặc biệt là động vật hoang dã.

Volker có một công việc ổn định tại Mỹ, nhưng ông quyết định để dành tất cả tiền và những ngày nghỉ phép của mình để trở thành tình nguyện viên ở Cheetah Experience.

Đáp lại tình cảm của Volker, những con báo săn ở đây đều rất yêu quý ông. Chúng thường xuyên chơi cùng Volker, thậm chí là ngủ cùng ông mọi lúc mọi nơi. Điều này cho thấy lũ báo luôn có cảm giác an toàn khi ở cạnh Volker.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 10

Trong đoạn video cắm trại của Volker, 3 chú báo có tên Neo, Juno và Hunter đã đến ngủ cùng ông.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 8

Neo luôn là con báo đầu tiên đến ngủ với Volker.

Để tìm hiểu về tâm tính của chúng, đôi khi Volker còn mạo hiểm ngủ qua đêm trong khu bảo tồn với sự bao vây của đàn báo săn. Điều thú vị là có vẻ chúng rất quan tâm đến người bạn "hooman" này nên tất cả đều đến sưởi ấm cho Volker, thậm chí là làm gối đầu cho ông.

Trong một lần ngủ ngoài trời, ông đã được 3 chú báo săn có tên Neo, Juno và Hunter đến sưởi ấm. Neo luôn là chú báo đến đầu tiên, cả 3 đều liếm láp đầu Volker để bày tỏ tính cảm, 2 trong số chúng còn nằm lên chân của Volker để giữ ấm cơ thể. Chúng nom hiền lành như những chú mèo nhà.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 15

Cũng giống như các boss, báo săn cũng thích vuốt ve khi ngủ.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 13

Volker vừa ngủ vừa vuốt ve lũ báo.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 13

Chúng còn là chiếc gối lông mềm mại, ấm áp.

Dolph Volker cũng sở hữu một kênh Youtube cá nhân để chia sẻ về cuộc sống của mình cùng những chú báo đáng yêu và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu động vật. Nhiều người còn tỏ ra thích thú khi hiểu biết thêm về tập tính sinh sống của báo săn. Những câu chuyện của Dolph Volker được cư dân mạng chia sẻ khắp nơi trên các phương tiện truyền thông.

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 6

Có ai cũng thích nằm lên những chiếc gối lông lá thế này không?

lost bird nha dng vat hoc dolph volker ngu cung bao san 7

Volker hiện có một kênh Youtube chia sẻ cuộc sống tình nguyện viên của ông tại Nam Phi và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Đôi khi, động vật hoang dã cũng hiểu biết về tình cảm mà con người dành cho chúng. Mặc dù chúng là những động vật săn mồi hung dữ nhưng nếu bạn chăm sóc và yêu thương chúng, chúng cũng trở nên vô cùng hiền lành và đáng yêu.

Theo: Youtube Dolph C. Volker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.