• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Hổ con bị xích ngoài nhà hàng thảm thương như chó

Cuộc sống

Bị xích lại bên ngoài một nhà hàng ở Mexico City, chú hổ Siberia không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chỉ nằm một mình cô đơn trên vỉa hè chờ ngày trôi qua. Các thực khách thường chỉ đi ngang chụp hình lưu niệm với nó rồi quên bẵng đi sự tồn tại của con hổ.

tmg article tall 5

"Thật đau lòng" - một thành viên của tổ chức bảo vệ động vật nói sao khi tìm thấy chú hổ con. Chỉ mới có 4 đến 5 tháng tuổi, con hổ này là một trong những nạn nhân của việc buôn bán động vật trái phép cho gánh xiếc, nhà hàng, địa điểm tham quan,... Chủ nhà hàng không có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của con thú nên đang đối mặt với nhiều cáo buộc phạm pháp.

tmg article tall 1

Chú hổ con rất sợ khi mọi người giải cứu

Đầu năm nay, cảnh sát đã bắt giữ một người đang vận chuyển trái phép một chú hổ con trong bao tải. Có thể mẹ của cả hai chú hổ con đang bị nuôi nhốt ở một nơi nào đó để sinh sản ra nhiều hổ con hơn phục vụ cho việc buôn bán...

tmg article tall 2

Chú hổ được vận chuyển trái phép trong bao đã được cơ quan chức năng giải cứu.

Thật đáng buồn vì đây là câu chuyện không có hồi kết. Chỉ còn lại khoảng 3.800 con hổ trong tự nhiên trên khắp thế giới - so với ước tính 5.000 con hổ bị nuôi nhốt. Chúng trở thành thú nuôi trong nhà của nhiều người trên toàn thế giới.

tmg article tall

Chiếc lồng nhỏ xíu và dơ bẩn là nơi ở của chú hổ

Chú hổ bị nuôi nhốt tại nhà hàng đã được giải cứu và đang tiếp nhận chăm sóc đặc biệt. Vì chế độ ăn uống không đủ chất nên chú không phát triển bằng những con hổ cùng độ tuổi sống trong hoang dã.

tmg article tall 4

Chú hổ không được cho ăn đủ chất dinh dưỡng.

Giờ đây có dưới 4000 con hổ sinh sống trong tự nhiên, hầu hết chúng đều bị nuôi nhốt như con hổ tội nghiệp trên. Dự án C.A.T. đang nỗ lực để bảo vệ hổ trong nhiều năm tới bằng cách xây dựng gần 2 triệu mẫu đất khu bảo tồn nhằm tăng gấp đôi số lượng hổ hoang dã vào năm 2022. Bạn có thể chia sẻ giúp đỡ bằng cách truy cập đường link này.

Theo: thedodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.