• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhân viên vườn thú tiết lộ 15 sự thật thú vị về động vật mà sách vở không đề cập đến

Thiên nhiên

Một tình nguyện viên tại Sở thú và Thủy cung Columbus đã theo dõi và nghiên cứu thói quen của nhiều loài động vật ở đây. Cô rất thích công việc này và hạnh phúc khi chia sẻ nhiều kiến thức mới cho khách tham quan.

1. Sự thật về những con tuần lộc của Ông già Noel

Tuần lộc là loài hươu duy nhất mà cả con đực và con cái đều có gạc. Tuy nhiên, gạc của con đực trưởng thành thường sẽ rụng vào mùa đông (tháng 12), con cái rụng vào mùa xuân. Vì vậy, tất cả tuần lộc của ông già Noel đều là con cái đấy! Rất tiếc khi phải nói điều này với các em nhỏ.

1

2. Voi là loài không bị gương đánh lừa

Tuy trông lù đù nhưng voi là một trong số ít loài động vật có thể vượt qua thử thách soi gương. Voi có thể dễ dàng nhận ra hình ảnh phản chiếu của mình trong gương, chúng không nhầm lẫn đó là con vật khác như chó, mèo vẫn hay phản ứng.

2

Voi thường sẽ chú ý quan sát điểm nổi bật trên trán của nó để biết chắc rằng đó chính là mình. Những con vật có thể vượt qua thử thách này bao gồm các loài linh trưởng, cá heo, voi và chim sẻ.

3. Khớp chân của hồng hạc

Nhiều người hiểu lầm rằng đầu gối của chim hồng hạc trông rất kỳ lạ. Tuy nhiên, đó không phải là đầu gối đâu mà chính là mắt cá chân của chúng đấy. Đầu gối của chim hồng hạc ở trên cơ thể của chúng và nó cũng có cơ chế hoạt động như con người.

3

4. Sự phát triển của kangaroo con

Một bà mẹ kangaroo có thể cùng nuôi dưỡng 3 con ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Thậm chí, phôi thai trong tử cung kangaroo cái còn có thể tạm ngừng phát triển nếu kangaroo mẹ chưa sẵn sàng cho việc sinh đẻ.

4

Túi của con cái gắn liền với núm vú. Điều tuyệt vời là mỗi núm vú của kangaroo mẹ sẽ tạo ra các công thức sữa khác nhau phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng con nhỏ, tùy vào giai đoạn phát triển của chúng.

5. Tiếng gầm và tiếng "rừ" của họ nhà mèo

Một trong những cách phân loại loài mèo là dựa vào tiếng gầm gừ của chúng. Những con mèo lớn có tiếng gầm gừ to, vang có thể là hổ, sư tử, còn những loài chỉ có thể phát ra tiếng rừ rừ là linh miêu, báo.

5

6. Màu lông của gấu Bắc Cực

Lông của gấu Bắc Cực không phải là màu trắng, nó trong suốt như sợi cước. Da của chúng thực chất có màu đen.

6

7. Dân số của loài dơi

20% loài động vật có vú sống trên hành tinh này chính là loài dơi, chúng đông hơn bạn tưởng đấy.

7

8. Tại sao kangaroo phải nhảy khi di chuyển?

Kangaroo không thể di chuyển chân của chúng một cách độc lập mà phải chuyển động đồng bộ khi đi trên mặt đất.

Tuy nhiên, khi bơi chúng lại có thể di chuyển chân một cách riêng biệt. Đây chính là lý do vì sao kangaroo phải nhảy khi đi lại trên mặt đất. Còn khi chúng đi bộ, chúng sẽ sử dụng đuôi như một chân thứ 3 để chống đỡ cơ thể khi xoay người.

8

9. Linh trưởng gần nhất với con người

Vượn Bonobo và con người có 99% đặc điểm DNA giống nhau là do tính chất lặp đi lặp lại của gene và các đột biến gene. Bonoho hoàn không hung hăng, chúng rất bình tĩnh và trưởng thành, tuy nhiên chúng lại có thói quen sử dụng tình dục để giải quyết mọi vấn đề bầy đàn.

10

Vượn Bonoho có kỹ năng tình dục không hề thua kém con người. Chưa hết, nếu chúng đã quen với sự có mặt của người nào đó, loài vượn này thậm chí còn nảy sinh ý định "yêu đương" với con người.

10. Màu của voọc khi còn nhỏ

Voọc trưởng thành có màu xám bạc, nhưng con của chúng lại có màu cam sáng.

9

11. Drama của loài khỉ đột

Khỉ đột cũng thường rơi vào trạng thái yêu thầm, thậm chí yêu thầm những người chăm sóc chúng. Khỉ đực thậm chí còn biết thủ dâm. Không rõ con cái có làm điều tương tự hay không nhưng chúng cũng có nhiều drama khi sống cùng nhau lắm.

11

12. Những con rùa ồn ào

Rùa là loài có thói quen quan hệ tình dục và phát ra những âm thanh rất lớn.

12

13. Giọng của đại bàng đầu trắng

Giọng của đại bàng đầu trắng không hề hùng dũng như bạn tưởng tượng đâu. Âm thanh mạnh mẽ mà bạn thường nghe có thể là tiếng của diều hâu đuôi đỏ. Loài đại bàng đầu trắng không có tiếng kêu đặc biệt. Giọng của chúng nghe hệt như một con mèo con trong hình dạng đại bàng vậy.

13

14. Giấc ngủ của hươu cao cổ

Hươu cao cổ chỉ ngủ 1 - 2 giờ một ngày.

14

15. Sừng của tê giác

Nếu sừng tê giác bị cưa mất, nó sẽ phát triển lại rất nhanh. Những nơi bảo tồn tê giác tự nhiên thường sẽ cưa bỏ sừng của chúng để tránh những kẻ săn trộm.

15

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.