• Về đầu trang
Treng
Treng

Nhói lòng cảnh chú chuột túi đau buồn bên cạnh thi thể của bạn đời

Thiên nhiên

Kangaroo là một trong những loài sinh vật bản địa nổi tiếng nhất nước Úc. Nhưng đáng buồn thay, điều đó cũng không đồng nghĩa rằng chúng sẽ được an toàn tuyệt đối khi ở quốc gia này.

Mỗi năm, có hàng nghìn con kangaroo thiệt mạng do xe ô tô đâm phải. Cái chết thương tâm của những chú chuột túi xấu số cùng hình ảnh đau buồn của gia đình nó khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng. Mới đây, một bức ảnh ghi lại tình cảnh bi thảm này đã làm tan nát trái tim của hàng nghìn người.

Mỗi năm, có hàng nghìn con kangaroo thiệt mạng do xe ô tô đâm phải (ảnh minh họa)

Một con chuột túi cái cùng đứa con 6 tháng tuổi đã bị một chiếc ô tô chạy quá tốc độ đâm phải ở Yarra Glen, cách trung tâm thành phố Melbourne 40 km về phía Đông Bắc. Một chú kangaroo khác được cho là bạn đời của con vật xấu số này đã đứng lặng cạnh thi thể ở bên đường.

Hình ảnh đau buồn khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt

Khi nhận được thông tin có một con chuột túi cái bị đâm, các nhân viên cứu hộ đã ngay lập tức đến hiện trường. Họ vô cùng xúc động khi phát hiện có một con kangaroo đực đang đứng cạnh bạn mình và cố gắng giúp đỡ. Nó không ngừng vuốt ve con cái, đôi mắt tỏ rõ vẻ bàng hoàng cùng thương tâm, mất mát.

Hai nhân viên cứu hộ tên là Vicki Lloyd-Smith và Pam Rixon đã quyết định ghi lại khoảnh khắc này để chia sẻ cho toàn thế giới. Họ muốn mọi người biết rằng kangaroo thường xuyên là nạn nhân của các vụ tai nạn thương tâm và chúng cũng biết đau đớn, thương xót trước sự ra đi của đồng loại.

Kangaroo sống theo đàn và có mối quan hệ gia đình chặt chẽ (ảnh minh họa)

Kangaroo là loài động vật có tính xã hội cao. Chúng sống theo đàn và có mối quan hệ gia đình chặt chẽ cùng cấu trúc xã hội phức tạp. Giống như con người, loài sinh vật này cũng sẵn sàng bảo vệ gia đình khi gặp nguy hiểm và đau buồn, mất mát khi người thân qua đời.

Nếu kangaroo mẹ bị thương hoặc chết thì tỉ lệ sống sót của con non cũng rất mong manh (ảnh minh họa)

Những con chuột túi non phụ thuộc vào mẹ chúng rất nhiều. Vì vậy nếu kangaroo mẹ bị thương hoặc chết thì tỉ lệ sống sót của con non cũng rất mong manh. Các nhân viên cứu hộ đã đưa kangaroo con ra khỏi túi của con mẹ và mang đi cấp cứu tại một trung tâm cứu hộ động vật gần đó. Họ đặt tên cho chú chuột túi bé bỏng này là Floyd, tuy nhiên nó đã qua đời sau đó do vết thương quá nghiêm trọng.

Việc tàn sát những loài động vật vô tội do chạy xe quá tốc độ diễn ra ở Úc vô cùng kinh khủng, tuy nhiên những người dân bản địa lại không hề hay biết điều đó. Họ không nhận thức được sự nguy hiểm của các loại xe cơ giới đối với chuột túi.

Vào đầu năm nay, hàng loạt vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra ở Úc và giết chết hàng nghìn con chuột túi cùng nhiều loài động vật khác. Vì vậy, Hiệp hội bảo vệ Kangaroo mong rằng bức ảnh thương tâm này sẽ lan truyền và giúp nâng cao nhận thức của mọi người khi tham gia giao thông để không gây hại đến động vật xung quanh.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.