• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bác sĩ thú y gây phẫn nộ vì cho chuột túi mặc tã lót để rao bán trên Facebook

Cuộc sống

Nữ bác sĩ thú y đến từ Texas đã đăng một quảng cáo rao bán chuột túi trên Facebook, trong hình ảnh của mình, cô cho đám chuột túi nhỏ mặc tã lót với mong muốn sẽ làm chúng trông đáng yêu hơn, thu hút được nhiều khách mua hơn.

Trong nội dung quảng cáo, cô còn khẳng định chuột túi "là những người bạn đáng để âu yếm" và "đây là những em bé đáng yêu nhất mà bạn từng thấy".

lost bird phan no bac si thu y ban chuot tui 2

Mỗi con chuột túi cái có giá khoảng 5.000 USD (hơn 116 triệu VNĐ) và con đực ở mức giá 2.500 USD (hơn 58 triệu VNĐ).

Việc nuôi chuột túi trong bang này là hợp pháp mặc dù thực tế chúng không phải là loài bản địa ở đây. Trên trang Facebook của nữ bác sĩ thú y này còn rao bán thêm một số động vật khác như ngựa vằn, lạc đà chất lượng.

Mặc kệ tính hợp pháp của việc mua bán chuột túi trong bang, các nhà hoạt động vì quyền động vật đã chỉ ra rằng chuột túi không thích hợp để làm thú cưng, vì chúng không thể được huấn luyện tại nhà và cần rất nhiều không gian để chạy nhảy, vui chơi.

lost bird phan no bac si thu y ban chuot tui 1

Chuột túi có thể cao đến 2 mét và nặng đến 90kg, như vậy, chúng hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho con người.

Bên dưới bài quảng cáo, một cư dân mạng viết:

Những con vật đáng thương này không nên bị buôn bán, chúng thuộc về tự nhiên và không nên bị nuôi nhốt.

Một bình luận khác cũng cho rằng:

Những con chuột túi nhỏ đáng thương, tôi muốn bay qua đó để mang chúng trở về nơi mà chúng thuộc về.

Một người khác bình luận:

Có lẽ bây giờ chúng không thể sống trong tự nhiên nữa, tất cả chúng đều được cho ăn bằng chai. Thật đáng buồn là khi trở về tự nhiên, chuột túi nuôi nhốt không thể thích nghi với môi trường được nữa.

lost bird phan no bac si thu y ban chuot tui 3

Mặc dù chuột túi con rất đáng yêu nhưng buôn bán loài động vật này sẽ gây ra rất nhiều vấn đề tiêu cực. Nhiều người chắc chắn không hiểu biết về cách chăm sóc nhưng có thể dễ dàng bị cám dỗ bởi vẻ ngoài của chúng. Họ sẽ mua chúng trong khi chẳng biết làm sao để nuôi một con chuột túi cả.

Bác sĩ thú y đã gỡ bỏ quảng cáo, nhưng các loài động vật khác vẫn được rao bán trên trang Facebook của cô.

Làn sóng phẫn nộ vẫn tiếp tục tấn công nữ bác sĩ thú y với mục đích mong cô ta không tiếp tục mua bán động vật hoang dã, đặc biệt là những loài vốn không phù hợp để trở thành thú cưng như chuột túi hay lạc đà. Ngoài ra, họ cũng mong muốn mọi người không nên bị những quảng cáo đáng yêu này đánh lừa, hãy chắc chắn về con vật mà bạn muốn nuôi như thú cưng. Chỉ khi không còn người mua thì mới không có kẻ bán.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.