• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Những loài động vật có vẻ ngoài đáng yêu nhưng lại sở hữu tính 'điên ngầm'

Độc lạ

Những gì bạn biết sau đây có thể sẽ khiến bạn thay đổi cái nhìn về một số loài động vật được cho là hiền lành và thân thiện nhất quả đất đấy!

1. Gấu túi

Nghe thì có vẻ khó tin nhưng loài vật thuộc hàng đáng yêu nhất hành tinh này cũng có những tật xấu. Gấu túi dành hầu hết thời gian của mình để ăn và ngủ. Nhưng đôi khi chúng cũng không ngần ngại mà cắn người khác. Mặc dù gấu túi là một loài động vật hiền lành, nhưng trước đây đã từng có những vụ tấn công các loài chó và thậm chí là cả người do những sinh vật có vẻ ngoài "vô tội" này gây ra.

Điển hình là vào mùa đông năm 2014, Mary Anne Forster tới từ miền Nam nước Úc nhận về một vết cắn vô cùng nghiêm trọng khi đang bảo vệ hai chú chó của mình khỏi một chú gấu túi giận dữ. "Thủ phạm" đã cắm bộ răng vào chân cô gái và không hề có ý định nhả ra. Rất dũng cảm, cô gái đã kéo chú gấu túi này ra bằng cách nâng quai hàm của nó lên. Mary cùng hai chú chó đã phải đi bộ hơn 1,5 km để về được tới nhà và cô đã đi băng bó tại bệnh viện ngay sau đó.

2. Hải ly

Sinh vật tưởng chừng như vô hại này lại sở hữu một hàm răng vô cùng lớn và sắc nhọn, chưa kể đến việc răng của chúng không ngừng phát triển. Chúng là những kẻ dữ dằn và rất ghét việc bị xâm phạm lãnh thổ. Hải ly xây dựng những căn nhà phức tạp của mình dưới nước với cấu trúc vô cùng hoàn hảo. Và hải ly đặc biệt ghét sự có mặt của kẻ khác trong lãnh thổ của chúng.

Một ngư dân ở Belarus đã tử vong sau khi bị một chú hải ly cắn vào động mạch ở đùi trong. Ngoài ra, sáu chú chó đã phải cấp cứu do bị hải ly tấn công tại một hồ ở Alaska. Ngay sau vụ việc, nhà chức trách đã treo một biển báo tại công viên này, ghi rằng :"Cảnh báo: Hải ly giận dữ đang sinh sống tại đây!"

Và đó mới chỉ là những chú hải ly khỏe mạnh. Những con hải ly bị bệnh dại đã đuổi theo những nhóm người đi bơi tại Canada và Mỹ, bao gồm cả một cụ bà 83 tuổi tại hồ Barcroft, Virginia. "Tôi sẽ không bao giờ quay lại nơi ấy nữa!" - Bà chia sẻ sau khi sự việc xảy ra không lâu.

3. Bò

Tất nhiên là không phải tất cả các con bò đều thế. Những chú bò hiền lành thì đương nhiên sẽ rất thân thiện. Nhưng một khi chúng tỏ ra không thỏa hiệp thì đó thực sự là cơn ác mộng. Điển hình chính là siêu bò Nazi.

Người nông dân kiêm nhiếp ảnh gia Derek Gow đã mang về trang trại của mình tại Vương quốc Anh một đàn bò thuộc giống siêu bò Nazi vào năm 2009. Chỉ sau khi phối giống thành công thì người nông dân mới nhận ra rằng anh ta đã phạm một sai lầm lớn. "Chúng sẵn sàng giết bất kì ai!" - Derek chia sẻ với tờ The Guardian. "Đương đầu với chúng quả thực là một trải nghiệm không hề vui vẻ chút nào!"

4. Cá heo

Nghe thật vô lý đúng không? Nhưng điều này vô cùng hợp lý đấy!

Các nhà nghiên cứu đã dần có sự nghi ngờ ngay từ thập kỉ 90 khi hàng loạt những xác chết của loài cá heo chuột và những chú cá heo sơ sinh bị tấn công một cách dã man dạt vào hai bên bờ biển Đại Tây Dương. Ngay sau đó các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng chính những con cá heo đực đã giết hại những con cá heo khác, bao gồm cả con của chúng. Lý do cho hành động này đơn giản là vì chúng có khả năng làm điều đó.

Như thế còn chưa đủ, đã có rất nhiều trường hợp cá heo từng tấn công tình dục các thợ lặn và những người đi bơi. Thậm chí chúng còn chơi bóng chuyền với nhau và sử dụng những... chú cá mập sơ sinh để làm bóng.

5. Cầy thảo nguyên

Các nhà nghiên cứu cho rằng cầy thảo nguyên đuôi trắng thường có thói quen săn và giết hại sóc đất để tranh giành nguồn lợi cho mình.

Cầy thảo nguyên là loài ăn cỏ, bởi thế nên một khi đã cắn chết một con sóc, chúng sẽ nhả ra và quẳng cái xác đi. John Hoogland, chuyên gia nghiên cứu về cầy thảo nguyên đã vô cùng kinh ngạc và hoảng sợ khi lần đầu chứng kiến sự việc :"Quả là một điều kì lạ khi những sự việc như thế này vẫn xảy ra thường xuyên ngay trước mắt mà ta không hề để ý."

Cầy thảo nguyên còn có những động lực vô cùng rõ ràng. So với những con cầy thảo nguyên hiền lành thì bè lũ đi giết chóc có xu hướng nhiều con cháu hơn và điều này gia tăng tỉ lệ sống sót của chúng.

6. Con cu li

Đừng để bị đánh lừa bởi vẻ ngây thơ của chúng, loài cu li sở hữu những bộ răng nhọn hoắt và đặc biệt là khuỷu tay có nọc độc.

Khi một con cu li cảm thấy bị đe dọa, chúng dùng cả cánh tay để che lên đầu. Đây là hành động vô cùng đáng yêu, nhưng cùng lúc lại cũng là chiến lược của chúng. Điều này sẽ khiến cho những loài động vật khác liếm vào phần tay có độc của chúng. Mặc dù nọc độc của chúng chỉ đủ để giết một con thú nhỏ nhưng vết cắn của những con cu li có thể khiến người ta nhập viện vì bị sốc phản vệ,

7. Thiên nga

Giống như bò, đa số những chú thiên nga đều hiền lành. Có thể chúng hơi hung hăng trong mùa sinh sản thôi, dù gì thì đó cũng là một thái độ vô cùng thuận tự nhiên mà. Tuy nhiên, có những hành động khiến cho loài động vật xinh đẹp này nghiễm nhiên nằm trong danh sách cấm của bạn.

Asbo (viết tắt của Anti-Social Behaviour Orders) là tên của một chú thiên nga đã "khủng bố" những người chèo thuyền tại sông Cam, Cambridge trong rất nhiều năm. Asbo thường xuyên tấn công những người chèo thuyền qua đây và thậm chí là lật ngửa những chiếc thuyền nhỏ trước khi bỏ chạy tìm nạn nhân khác. Sau cùng, Hội Hoàng gia bảo vệ động vật (RSPCA) đã đồng tình rằng Asbo giờ đây đã đi quá xa giới hạn và cấp phép để di chuyển chú ta cùng những người bạn của mình tới quốc gia khác.

Một năm sau đó, một chú thiên nga đực khác đã xuất hiện tại chính nơi này và bắt đầu dọa nạt con người trở lại. Người dân nơi đây đặt tên cho chú ta theo tên bố mình, Asboy.

8. Hà mã

Mỗi năm, những chú hà mã "thân thiện" gây chết người nhiều hơn cả sư tử, hổ hoặc gấu, thậm chí là cả cá mập.

Hà mã là loài động vật khỏe mạnh và hung bạo. Đây cũng chính là những đặc điểm khiến cho loài vật nặng khoảng 1.500 kg trở nên đặc biệt nguy hiểm. Không chỉ vậy, chúng còn có thể di chuyển rất nhanh. Tốc độ chạy của chúng có thể lên tới 30 km/h, bỏ xa cả siêu sao điền kinh Usain Bolt.

Chúng không chỉ rượt đuổi lẫn nhau mà còn đe dọa cả con người, cá sấu hoặc thậm chí là lật ngược những chiếc thuyền và xe hơi, sau đó là tấn công người dân. Mặc dù hiểu rằng hà mã là một loài động vật nguy hiểm, rất nhiều người vẫn luôn có ý định thuần hóa chúng và nuôi như thú cưng. Rất rõ ràng, hệ quả mà điều này mang lại không hề tốt đẹp.

Tất nhiên là không phải cá thể nào trong các loài động vật được nêu trên đều nguy hiểm. Nhưng có lẽ chúng ta nên ngắm nhìn từ xa hơn là tiếp xúc với chúng. Không ai có thể bảo đảm là những loài vật bạn vuốt ve có thể tấn công bạn hay không mà, điển hình như câu nói: "Yên tâm, nó không cắn đâu" vậy!

Theo: mentalfloss
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.