• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nụ cười của hai chú cá voi khi được về với biển cả sau 10 năm bị giam cầm ở thủy cung Trung Quốc

Thiên nhiên

Khi được giải cứu, những chú cá voi trắng này dường như đã nở nụ cười trên môi. Tương lai, chúng chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều nhờ Tổ chức từ thiện Sea Life Trust của Anh.

Những con cá voi, được gọi là Little Grey và Little White, đã được giải cứu khỏi nơi nuôi nhốt ở Trung Quốc và trở về đại dương sau gần một thập kỷ bị giam cầm.

Chú cá voi như đang cười tươi rạng rỡ trong hành trình trở về nhà.
Chúng từng là những con cá voi phục vụ biểu diễn.

Trong một hành trình dài gần 9.700km được lên kế hoạch cẩn thận, tổ chức từ thiện đã đưa cặp cá voi 12 tuổi từ một thuỷ cung ở Trung quốc đến khu bảo tồn trên đại dương đầu tiên của thế giới. Trong hơn một thập kỷ sống ở thuỷ cung, chúng đã phải phục vụ cho các hoạt động giải trí của con người.

Tổ chức từ thiện này đã khám ra một khu vực đặc biệt tại Vịnh Klettsvik ngoài khơi bờ biển phía Nam Iceland, nơi này rất phù hợp để giúp cặp cá thích nghi với nước biển trước khi được thả vào khu bảo tồn rộng lớn hơn.

Phương pháp vận chuyển con cá voi lớn.

Andy Bool, người đứng đầu Sea Life Trust, cho biết:

Chúng tôi thực sự vui mừng khi có thể chia sẻ tin tức rằng Little Grey và Little White đã an toàn tại khu bảo tồn biển và chỉ còn một bước nữa là chúng sẽ được trở về nhà.

Sau khi lập kế hoạch và diễn tập kỹ lưỡng, giai đoạn đầu tiên của việc thả chúng về đại dương đã diễn ra suôn sẻ và chúng tôi hy vọng những bước tiếp theo cũng theo đúng kế hoạch.

Tổ chức từ thiện cho biết thêm đây là lần đầu tiên hai con cá voi được thả về biển kể từ khi chúng được đưa đến Trung Quốc từ một trung tâm nghiên cứu cá voi của Nga vào năm 2011.

Trong chuyến đi đến Iceland, đôi cá được đặt trong những cáp treo có thiết kế đặc biệt với thảm xốp tuỳ chỉnh để đỡ cơ thể chúng trong suốt hành trình dài. Chuyến đi còn bao gồm một xe tải, một máy bay chở hàng Boeing 747-400ERF và một tàu kéo bến cảng.

Giai đoạn cuối cùng trong hành trình đưa chúng về đại dương sẽ diễn ra vào vài tuần tới. Merlin Entertainments, một công ty có trụ sở tại Vương quốc Anh, sở hữu trung tâm Sea Life Trust, đã mua lại thủy cung Changfeng Ocean World ở Trung Quốc vào năm 2012 và đang tìm kiếm một ngôi nhà mới cho những con cá voi ở đây.

Sea Life Trust mô tả chú cá voi Little Grey "rất vui tươi" và có một chút nghịch ngợm, nó thích phun nước vào đội chăm sóc. Trong khi đó Little White thì trầm tính hơn, nó thích chơi và hình thành mối quan hệ chặt chẽ với những người chăm sóc mình.

Tuổi thọ trung bình của cá voi trắng là 40 đến 60 năm. Ước tính có khoảng 200.000 cá thể đang sống trong tự nhiên.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.