• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Rùa đổ bộ đến đất liền đẻ trứng biến mặt biển thành bầu trời lấp lánh ánh sao

Thiên nhiên

Hình ảnh được ghi lại từ máy bay không người lái, cho thấy nhóm rùa biển xanh lớn nhất thế giới đang chuẩn bị lên một bờ biển ở Úc để đẻ trứng. Đây có thể là khung cảnh rùa xuất hiện nhiều nhất mà bạn từng nhìn thấy từ trước đến nay.

Những con rùa trưởng thành này tới từ khắp Thái Bình Dương và tập trung về nơi làm tổ của chúng. Các bãi biển nước Úc là nơi chúng vẫn chọn làm địa điểm sinh sản hàng năm.

Vừa nhìn ai cũng ngỡ đây là bầu trời đầy sao phản chiếu trên mặt biển.

Đoạn phim này không chỉ giúp nhiều người trên thế giới được mở mang tầm mắt mà còn có mục đích nghiên cứu khoa học rất quan trọng. Nó cho phép các nhà khoa học từ chính phủ Queensland đánh giá số lượng rùa biển xanh đang tiến về phía Bắc Queensland vào khoảng thời gian này.

Chúng thường di chuyển đến đảo Raine vào thời điểm này trong năm và tạo ra môi trường sinh sản lớn nhất thế giới. Rùa biển thường chọn những vùng vắng người nhất để sinh sản.

Rùa biển xanh là loài rùa biển ăn cỏ duy nhất còn tồn tại và hiện đang được xếp vào nhóm nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Xem đoạn video bên dưới, đoán chừng có đến hàng ngàn cá thể rùa biển xanh đang bơi trên mặt biển. Số lượng này chiếm một tỷ lệ lớn trong tổng số rùa biển xanh trên thế giới.

Các nhà khoa học cho rằng có hơn 60.000 con rùa biển di chuyển đến đảo Raine để làm tổ. Hòn đảo nằm ở phía Bắc của Rạn san hô Great Barrier và thường là nơi các loài bò sát làm tổ từ tháng 10 đến tháng 2.

Có vẻ năm nay rùa biển đã đến từ rất sớm.

Trước khi có máy bay không người lái, các nhà nghiên cứu phải đếm số lượng rùa biển từ thuyền hoặc lên bờ vẽ đường trắng lên lưng những con rùa đến làm tổ.

Sử dụng máy bay không người lái để ghi lại hình ảnh giúp rùa cảm thấy an toàn và ít bị làm phiền hơn. Ngoài ra là lưu giữ những bức ảnh đáng kinh ngạc về số lượng rùa đang di chuyển về đất liền.

Andrew Dunstan, từ Sở Khoa học và Môi trường Queensland, chia sẻ trong bài phỏng vấn với 7News:

Sử dụng máy bay không người lái dễ dàng, an toàn và chính xác hơn, giúp chúng tôi thu thập và lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn.

Nghiên cứu này có tầm quan trọng rất lớn đối với sự hiểu biết và quản lý quần thể rùa xanh dễ bị tổn thương.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ có thể tự động hóa việc đếm số lượng rùa thông qua các cảnh quay video bằng trí thông minh nhân tạo.

Những bức ảnh khiến nhiều người yêu đại dương và sinh vật biển cảm thấy thích thú vì đàn rùa biển xanh hệt như dải sao lấp lánh phản chiếu trên mặt biển, đồng thời nâng cao ý thức bảo tồn các loài sinh vật hoang dã ở mỗi cá nhân chúng ta.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.