• Về đầu trang
Milu
Milu

Sở thú ở New York liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 ở hổ và sư tử

Thiên nhiên

Bốn con hổ và ba con sư tử đã đươc xác nhận mắc Covid-19.

Ngày 5/4, đại diện vườn thú Bronx Zoo ở thành phố New York thông báo một con hổ tại vườn được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus Corona.

Đây được cho là ca bệnh động vật đầu tiên tại Mỹ mắc Covid. Con hổ cái tên Nadia 4 tuổi được cho là nhiễm bệnh từ một nhân viên của vườn thú – người vốn không có triệu chứng gì của Covid-19.

Chúng tôi đã kiểm tra các chú hổ và sư tử một cách thận trọng để đảm bảo mọi kiến thức có được sẽ góp phần giúp thế giới hiểu hơn về chủng virus Covid-19 . Việc nghiên cứu trên những loài động vật này chỉ được thực hiện trong phòng thí nghiệm thú y và các nguồn tài nguyên được sử dụng cam kết không sử dụng trên con người.

Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã tuyên bố:

Hiệp hội cũng chia sẻ thêm cả 8 con vật đang trong quá trình phục hồi khá tốt, chúng đang dần “cư xử bình thường hơn, ăn uống được và các cơn ho cũng giảm hơn trước”.

Một chú hổ xuất hiện trên trang Instagram của sở thú

Các biện pháp phòng ngừa phù hợp cũng đã được sở thú áp dụng rộng rãi cho toàn bộ nhân viên chăm sóc và những con thú còn lại. Việc quan trọng nhất bây giờ là ngăn chặn sự tiếp xúc để đảm bảo không có con thú nào mắc bệnh nữa.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem làm thế nào mà virus Corona lại ảnh hưởng lên các loài động vật. Một phát ngôn viên cho biết:

Không có bằng chứng nào cho thấy thú đóng vai trò trong việc lan truyền virus ở Hoa Kỳ. Do đó, cũng không có lý do nào để thực hiện các hành động làm tổn hại đến sự an toàn của chúng chỉ vì mối lo lắng không có cơ sở này.

New York là một trong những nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất mà dịch bệnh này gây ra

Không chỉ là nơi hiếm hoi ghi nhận các ca mắc trên động vật, New York còn là tiểu bang chịu thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 tại Mỹ với hơn 263.000 ca nhiễm trong đó có hơn 15 ngàn người thiệt mạng.

Xem thêm: Gia đình sư tử nằm nghỉ mát giữa đường khi Nam Phi cách ly xã hội

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.