• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sở thú xứ Wales xây viện dưỡng lão cho những con lười lớn tuổi

Thiên nhiên

Bạn có thể lầm tưởng tất cả con lười trên đời đều đã già vì ánh mắt lờ đờ, sự chậm chạp và suốt ngày ăn ngủ của chúng. Tuy nhiên, loài lười có những độ tuổi khác nhau, chúng cũng có em bé sơ sinh và những bô lão sắp sửa đoàn tụ ông bà. Vì vậy, ngôi nhà mà sở thú xứ Wales xây dựng chỉ dành riêng cho những con lười lớn tuổi và cần không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi.

lost bird xay dung vien duong lao cho luoi 5

Folly Farm, một sở thú ở Pembrokeshire, hiện đang là nhà của 2 cụ lười Tuppee 24 tuổi và Lightcap 34 tuổi. Được biết, Lightcap là con lười cao tuổi đứng thứ 5 tại các sở thú ở châu Âu.

Loài lười có thể sống trung bình khoảng 20 năm ngoài tự nhiên, nhưng trong môi trường nuôi nhốt, chúng có thể sống lâu hơn nhiều, thậm chí là có thể kéo dài tuổi thọ đến 50 năm.

Tim Morphew là người quản lý sở thú, ông tiết lộ rằng sở thú quyết định xây dựng khu viện dưỡng lão cho lười này vì đối với họ bảo tồn động vật là điều quan trọng nhất.

lost bird xay dung vien duong lao cho luoi 1

Chia sẻ với BBC, Morphew cho biết:

Chúng tôi đang nỗ lực rất nhiều để bảo tồn những động vật sinh sống trong các sở thú bằng cách tạo điều kiện cho chúng sinh sản ở độ tuổi trẻ hơn.

Ban đầu chúng tôi không nghĩ sẽ xây dựng một ngôi nhà dưỡng lão cho những con lười lớn tuổi. Mặc dù, sinh sản và duy trì nòi giống của động vật hoang dã là rất quan trọng nhưng chăm sóc sức khoẻ cho những động vật lớn tuổi cũng cần thiết không kém. Sức khoẻ của chúng thường không tốt và đã vất vả nhiều năm nên chăm nom cho chúng là điều rất bình thường.

Để chăm sóc những con lười già tốt hơn, chúng tôi thường luộc rau củ cho mềm và dễ ăn hơn. Khi chúng có dấu hiệu tuổi già, các nhân viên chăm sóc sẽ thêm các chất bổ sung như dầu gan cá vào chế độ ăn uống của chúng.

Tuy thuộc vào cách chúng di chuyển, sở thú sẽ xây dựng nơi nuôi nhốt phù hợp và an toàn. Ví dụ như điều chỉnh độ cao của các cành cây để lười có thể dễ dàng leo xuống.

lost bird xay dung vien duong lao cho luoi 2

Tuppee đã ở Folly Farm từ năm 2016 trong khi Lightcap chỉ mới được gửi đến từ sở thú Bristol gần đây.

Cũng giống như những người già bình thường, Tuppee thường gắt gỏng và thậm chí là có nhiều hành vi hung hăng nhưng các nhân viên đều thấu hiểu cụ lười già này từng là một con lười rất ngọt ngào và mềm yếu.

lost bird xay dung vien duong lao cho luoi 3

Morphew tiếp tục chia sẻ:

Lười thường không được biết đến là động vật thân thiết với con người nhưng khi chúng già đi, chúng tôi cảm nhận được sự an ủi, sẻ chia từ chúng.

Chúng tôi hi vọng sẽ được mở rộng viện dưỡng lão cho nhiều động vật hơn nữa để chúng có nơi chốn nghỉ ngơi và được chăm sóc thật tốt khi đã lớn tuổi.

lost bird xay dung vien duong lao cho luoi 4

Hy vọng những cụ lười sẽ có cuộc sống an nhàn và vui vẻ ở những năm tháng xế chiều.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.