• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Suýt 'chầu ông bà' vì bị cá voi truy sát, rái cá nhanh trí nhảy tọt lên thuyền của 'hooman' tránh nạn

Thiên nhiên

John Dornellas, 37 tuổi, làm việc với Coldwater Alaska - công ty thám hiểm cung cấp các chuyến đi bằng thuyền trong khu vực, đã quay được một cảnh phim hiếm có khi con rái cá điên cuồng bơi về phía anh, sau lưng nó là con cá voi sát thủ đang tăng tốc để bắt lấy con mồi.

Anh bạn rái cá may mắn.

Con rái cá có lẽ đã nhìn thấy chiếc thuyền của "hooman" từ xa và đã lấy hết sức để bơi nhanh về phía thuyền, cuối cùng nhảy lên an toàn chỉ vài giây trước khi con cá voi sát thủ nổi lên mặt nước.

Cảnh tượng này khá giống với những bộ phim cá mập đuổi theo con người, nhưng nhân vật chính hôm nay là chú rái cá thông minh và may mắn.

Trong đoạn phim được quay vào ngày 26/7, Dornellas đã rất hoảng hốt khi phát hiện con cá voi to lớn xuất hiện dưới nước, anh đã thốt lên: "Ôi trời ơi, con cá đang đến ngay trước thuyền!"

Chỉ vài giây sau đó, một con rái cá biển xuất hiện và bơi nhanh về phía thuyền:

Con rái cá tội nghiệp đang gặp nguy hiểm, nó muốn thoát khỏi mặt nước. Chúa ơi, anh bạn tội nghiệp!

Khi thấy con rái cá vùng vẫy trong giây phút sinh tử, anh Dornellas mặc dù không thể giúp gì nhiều nhưng đã cổ vũ nó hết mình.

Sau khi nhảy lên thuyền một lúc, con rái cá tưởng an toàn nên nhảy lại xuống nước, tuy nhiên con cá voi vẫn canh chừng quanh đó. Vì cảm thấy không ổn nên nó nhảy lên thuyền lần nữa. Bài học rút ra là không nên chủ quan khi mối nguy hiểm vẫn ở gần.

Dornellas đã làm công việc này nhiều năm nhưng anh chưa bao giờ chứng kiến câu chuyện tương tự:

Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có thể nhìn thấy sự tương tác thiên nhiên đặc biệt này.

Tôi tin rằng con cá voi đã cố tóm lấy rái cá, đó là lý do vì sao con rái cá nhanh chóng trèo lên tàu và không chịu rời đi.

Sau nhiều ngày điều khiển thuyền với trung bình 14 giờ mỗi ngày, tôi cảm thấy hơi mệt mỏi nhưng "cái nháy mắt" từ Chúa đã giúp tôi lấy lại năng lượng ngay lập tức.

Cá voi sát thủ thường xuyên tấn công các động vật biển khác, chúng cũng là thành viên có kích thước lớn nhất trong gia đình động vật có vú sinh sống dưới nước.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.