• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con cá dài 2m dạt vào bờ biển Úc có khuôn mặt khiến du khách sợ hãi tưởng là sinh vật ngoài hành tinh

Thiên nhiên

Úc đã quá nổi tiếng khi được biết đến là quê hương của những động vật to lớn và đôi khi có ngoại hình đáng sợ. Mới đây, du khách tiếp tục bị sốc khi phát hiện một con cá dài 2 mét, trông rất kỳ lạ dạt vào bãi biển.

Loài cá có gương mặt giống người.

Bạn nghĩ rằng nhìn thấy một con cá khổng lồ vẫn đỡ hơn là bắt gặp nhện tarantula, một con rắn hay chuột túi giận dữ? Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng đại dương vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn. Đó là lý do vì sao chúng ta có hội chứng sợ biển sâu, nơi mà con người vẫn chưa thể khẳng định có tồn tại loài quái vật nào hay không.

Ví dụ như sinh vật biển gây xôn xao trong những ngày qua, ngoại hình to lớn khiến nhiều người lầm tưởng nó tới từ ngoài hành tinh. Nó xuất hiện trên một bãi biển du lịch nổi tiếng ở cửa sông Kennett phía Tây Nam Victoria vào ngày 25/7.

Du khách Cath Rampton và chồng là Tom đã phát hiện ra con cá kỳ lạ này. Đều là bác sĩ thú y nhưng dù từng chữa trị cho nhiều loài động vật, đối với họ cá mặt trăng vẫn là một khái niệm khá mới.

Cath chia sẻ rằng sinh vật biển có chiều dài khoảng 2 mét và trông nó lớn hơn rất nhiều so với thú cưng ở nhà bạn. Tuy nhiên kích thước này vẫn khá nhỏ so với cá mặt trăng nói chung.

Theo National Geographic, cá mặt trăng đại dương còn được gọi là mola mola, chúng có thể phát triển lên đến 4,2 mét theo chiều dọc và 3 mét theo chiều ngang, nặng từ 1.000 đến hơn 2.000kg.

Loài cá này sinh sống chủ yếu ở các vùng biển ôn đới và nhiệt đới trên khắp thế giới và chúng thường được nhìn thấy dưới ánh mặt trời, gần mặt nước.

Có lẽ con cá này đã đến bãi biển để tắm nắng nhưng không may thiệt mạng. Cá mặt trăng là loài dễ bị tổn thương, do đó chúng thường xuyên bị mắc kẹt trong các lưới đánh cá trôi nổi và chết ngạt do rác trên bề mặt đại dương.

Nguồn thức ăn chủ yếu của cá mặt trăng là các loài cá nhỏ, phù du và tảo, ngoài ra chúng cũng khá thích ăn sứa. Không may, chúng thường nhầm lẫn túi nhựa trôi nổi trong đại dương là sứa nên có thể sẽ tử vong do ăn rác quá nhiều.

Hình ảnh cá mặt trăng bị một con hải cẩu cắn mất phần đầu.

Cá mặt trăng không làm hại con người, thậm chí chúng khá tò mò và thân thiện khi thường xuyên mon men đến gần các thợ lặn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.