• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tê giác đen trong diện cực kỳ nguy cấp hạ sinh con non khiến cả thế giới có thêm hy vọng

Thiên nhiên

Tê giác đen phương Đông là loài đang bị đe doạ nghiêm trọng và có nguy cơ tuyệt chủng hoàn toàn bất kỳ lúc nào. Nhưng mới đây, một con tê giác mẹ đã mang đến tin vui không chỉ với khoa học, thiên nhiên mà bất cứ ai yêu động vật trên thế giới.

Sau 15 tháng mang thai, tê giác mẹ 13 tuổi có tên Kapuki đã hạ sinh chú tê giác nhỏ cực kỳ hiếm vào ngày 19/5 tại vườn thú Lincoln Park ở Chicago, Mỹ.

lost bird te giac den sinh con 1

Mặc dù thai kỳ rất dài nhưng sự may mắn và quyết tâm của tê giác mẹ đã biến kỳ tích trở thành sự thật.

Thông báo về sự ra đời thần kỳ này, sở thú đã viết trên Twitter:

Sau 15 tháng mang thai và quá trình chuyển dạ tương đối nhanh, chúng tôi vui mừng thông báo rằng Kapuki đã sinh con. Bản năng làm mẹ của Kapuki cũng được bộc lộ khi nó chứng kiến con mình chào đời.

Sở thú Lincoln Park chia sẻ rằng chú tê giác con vẫn chưa được đặt tên cũng như xác định giới tính chính xác. Thông tin sẽ nhanh chóng được cập nhật trong thời gian sớm.

lost bird te giac den sinh con 2

Sở thú cũng sử dụng hashtag #rhinowatch để ghi lại những cột mốc đầu đời quan trọng của chú tê giác con. Khi vừa lọt lòng, nó được chăm sóc cẩn thận bởi tê giác mẹ và chỉ sau khi ra đời 53 phút, con tê giác đã có những bước đi khập khiễng đầu tiên.

#RhinoWatch sẽ cập nhật những cột mốc đầu tiên của chú tê giác. Chỉ trong 53 phút từ khi được sinh ra, con tê giác đã có thể đứng lên.

Chăm sóc tê giác non vẫn được chúng tôi ngày đêm thực hiện từ xa vì Kapuki không muốn con người đến gần con nó trong thời gian này.

48 giờ đầu tiên của một con tê giác con là rất quan trọng.

lost bird te giac den sinh con 3

Theo CBS News, sở thú giải thích rằng họ sẽ không cho khách tham quan nhìn thấy mẹ con tê giác đen trong thời gian sắp tới. Nhân viên và bác sĩ thú y cũng phải chăm sóc Kapuki và con non từ camera để không làm ảnh hưởng để sự riêng tư của chúng.

lost bird te giac den sinh con 4

Tê giác đen phương Đông nằm trong danh sách cực kỳ nguy cấp của Liên minh quốc tế về bảo tồn thiên nhiên. Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên, quần thể loài này đã giảm mạnh trong thế kỷ 20 do bị săn bắn trái phép.

lost bird te giac den sinh con 5

Từ năm 1960 đến 1995, số lượng tê giác đen được báo cáo đã giảm đến 98%, xuống dưới 2.500 cá thể.

Sau đó, tê giác đen bắt đầu trở lại với số lượng ước tính tăng lên từ 5.000 đến 5.500 cá thể. Tuy nhiên, sắp tới vẫn là chặng đường rất dài để bảo tồn và hồi phục lại loài tê giác quý hiếm này.

Hy vọng rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều bà mẹ tê giác như Kapuki.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.