• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Thành phố Venice bị phong tỏa, các loài cá và thiên nga bất ngờ xuất hiện trở lại ở các kênh đào

Thiên nhiên
Ảnh: Reuters

Trong khi người dân buộc phải ở trong nhà vì lệnh phong tỏa, các ngày lễ bị hủy bỏ và virus vẫn tiếp tục lan rộng, thành phố Venice dường như đang cho thấy phản ứng tích cực là có ít người hơn trên đường phố và lượng khí thải ít hơn thường ngày.

Ảnh: PA Images

Nếu như trước đây du khách và người dân địa phương thường nhìn thấy các dòng kênh với màu sắc u tối thì giờ đây nước ở trong lành hơn rất nhiều.

Một số video và hình ảnh được ghi lại trong vài ngày qua cho thấy cá đã bắt đầu quay trở lại các kênh đào trong vắt.

Một số con cá heo thậm chí đã được phát hiện bơi lội tại một bến tàu sau thời gian dài không xuất hiện.

Ảnh: Newsflash

Ta chỉ có thể thấy các kênh đào trở nên trong vắt ở Venice sau khi các hoạt động lớn nhỏ đã bị đình trệ vì dịch COVID-19, trong khi người dân trên khắp nước Ý được khuyến khích không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Kaveri

Trả lời kênh CNN, người phát ngôn của Văn phòng Thị trưởng Venice cho biết:

“Dòng nước trở nên sạch hơn vì lượng giao thông trên kênh đào ít hơn. Thậm chí chúng ta có thể nhìn thấy đáy con kênh”. Mặc dù thừa nhận chất lượng của dòng nước vẫn chưa được cải thiện song người phát ngôn cho biết: “Không khí bớt ô nhiễm vì ít tàu thuyền và Vaporetto (xe buýt chạy dưới nước) hoạt động hơn ngày trước do lệnh hạn chế đi lại”.

Một cư dân của Venice - Martina Bettoni, cho biết:

"Gần đây tôi thấy rất nhiều cá trong kênh, đây là điều cực kỳ hiếm trước khi dịch bệnh bùng phát. Tôi hy vọng chúng ta sẽ học hỏi được nhiều thứ từ thời kỳ 'đen tối' này, và khi điều này kết thúc, Venice sẽ có thể đạt được sự cân bằng giữa đám đông khách du lịch và sự sạch sẽ cần thiết."

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.