• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thợ săn người Nga bị ăn thịt bởi con gấu mà ông nuôi từ bé

Độc lạ

Sergey Grigoriyev, 41 tuổi, là một thợ săn lành nghề sống ở ngoại ô thành phố Ozersk miền Tây Nam nước Nga. Ông nuôi một con gấu nâu như thú cưng từ 4 năm trước, khi nó chỉ là một con gấu con.

Grigoriyev nói với hàng xóm rằng ông đã giải cứu con gấu này cùng một người anh em của nó cách đây 4 năm. Sau đó ông cho bớt đi một con và giữ lại một cho riêng mình, đặt tên nó là Grumbler.

0 pay sergey grigoriyev with the bear cub 1 east2west

Grigoriyev nuôi gấu nâu làm thú cưng. Ảnh được chụp bởi hàng xóm cách đây 4 năm.

Người thân của Grigoriyev cho biết ông sống khép kín, hòa nhập với thiên nhiên và các loài động vật. Hầu hết thời gian Grigoriyev ở một mình trong lán trại ở bìa rừng cùng lũ thú cưng và 3 con chó săn.

Lúc gấu Grumbler còn nhỏ, Grigoriyev thường xích nó như một con chó. Khi con thú trưởng thành và trở nên to lớn thì ông nhốt nó trong một cái lồng sắt kiên cố.

Một ngày nọ, những người bạn và họ hàng của Grigoriyev ở khu vực lân cận gọi ông đi uống trà như thường lệ nhưng Grigoriyev đã không nghe điện thoại. Linh cảm có điều không lành, họ đến tận nơi rồi phát hiện máu thịt rơi vãi thấm đỏ một vùng tuyết.

Tiến sâu hơn vào lán trại, họ phát hiện cửa lồng sắt đã mở, con gấu to lớn đang chạy xung quanh đó trong trạng thái rất kích động và sẵn sàng tấn công nhóm người, lũ chó săn của Grigoriyev thì đang sủa inh ỏi khiến con gấu càng thêm nổi giận.

Người họ hàng của Grigoriyev cũng mang theo một con chó săn, nó nhanh chóng nhập bầy với đồng loại để bao vây con gấu. Nhân cơ hội đó, nhóm người nhanh chóng tháo chạy và leo lên xe tải trước khi con mãnh thú kịp tiếp cận họ.

0 pay the bear 2 east2west

Con gấu tên Grumbler khi còn nhỏ.

Cảnh sát nhanh chóng được điều động đến hiện trường, lúc này 2 trong số 4 con chó săn kể trên đã chịu chung số phận như chủ của nó, bị gấu giết chết và ''gặm nát xương''. Cảnh sát không dám khinh suất, họ buộc phải bắn hạ con thú dữ bằng súng trường bởi vì gấu nâu trưởng thành nặng tới 600kg và có thể giết người chỉ với một cú tát.

Được biết Grumbler từng có biểu hiện hung tợn và tấn công chủ nhân, nhiều người đã khuyên Grigoriyev nên sớm thả nó đi nhưng ông đã bỏ ngoài tai.

gty grizzly bear jt 130818 16x9 992

Gấu nâu là loài săn mồi hung tợn nhất, nó mạnh hơn cả hổ và sư tử.

Hiện tại chính quyền địa phương ở Ozersk đã lập một ủy ban để điều tra cặn kẽ tai nạn thương tâm này. Bước đầu điều tra phỏng đoán rằng con gấu trở nên hung tợn vì nó thường xuyên bị nhốt trong lồng sắt chật hẹp dẫn đến căng thẳng tột độ, khi sổng chuồng nó sẽ biến thành một cỗ máy giết người đầy hận thù.

Thợ săn Grigoriyev tuy yêu thương thú vật nhưng ông không có đầy đủ kiến thức để nuôi dưỡng một con thú hoang to lớn như loài gấu. Việc nuôi nhốt động vật hoang dã luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và cần sự hiểu biết lẫn cơ sở vật chất phù hợp.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.