• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Thời gian thụ thai của 16 loài động vật: Ai là người mẹ vàng trong làng mang thai?

Thiên nhiên

Thời gian mang thai trung bình của con người là 40 tuần. Điều này giúp các bà mẹ có nhiều thời gian để nghĩ ra một cái tên, mua tất cả những thứ cần thiết cho em bé.

Tuy nhiên, có những thành viên của vương quốc động vật mang thai trong thời gian rất ngắn, chỉ vài tuần. Song cũng có loài lâu hơn khi mang thai những một năm rưỡi.

1. Chồn túi Opossum, 12 ngày

Loài vật này có tên khoa học là Virginian Opossum. Chúng được biết đến là loài có thời gian mang thai ngắn nhất trong vương quốc động vật. Hãy tưởng tượng xem, chồn túi Opossum phải nghĩ ra tên của con nó trong vòng chưa đầy... 2 tuần!

2. Chuột lang, 60 ngày

Quá trình mang thai của chuột lang kéo dài từ 59 đến 72 ngày. Chúng có thể sinh ra một lứa từ 1 đến 8 con.

3. Mèo, 63 ngày

Mèo có thể mang thai ngay khi mới được 4 tháng tuổi.

4. Chó, 65 ngày

Việc mang thai của một con chó phụ thuộc vào kích thước, giống và tuổi của nó. Chó càng lớn thì càng có khả năng thụ thai nhiều chó con.

5. Gấu mèo, 65 ngày

Mùa giao phối của gấu mèo là vào mùa đông. Lý do đơn giản là để chúng có thể sinh con vào mùa xuân ấm áp.

6. Hổ, 110 ngày

Hổ có thời gian mang thai khoảng 16 tuần. Khi hổ con được sinh ra, chúng bị mù và phụ thuộc nhiều vào mẹ trong 2 tháng đầu trước khi bắt đầu ăn được thức ăn rắn.

7. Lợn, 115 ngày

Lợn có thể đẻ tới 10 con một lứa và mỗi năm chúng có thể đẻ tới 2 lần. Hãy tưởng tượng xem, chúng có 20 em bé trong vòng 365 ngày!

8. Gấu trúc, 135 ngày

Một trong những lý do khiến gấu trúc được coi là loài có nguy cơ tuyệt chủng là vì chúng không thể sinh sản nhanh như các loài động vật khác. Chúng thường chỉ sinh một con mỗi lần và 2 năm một lần.

9. Vượn cáo, 135 ngày

Có hơn 100 loài vượn cáo khác nhau. Vượn cáo đuôi nhẫn thường giao phối vào tháng 4 và đẻ khoảng 1 hoặc 2 con vào mùa hè.

10. Gấu, 220 ngày

Việc nhìn thấy gấu giao phối là điều vô cùng hiếm. Gấu con được sinh ra vào đầu năm, từ tháng 1 đến tháng 2 và ở với mẹ cho đến khi chúng được 2 đến 3 tuổi.

11. Hải cẩu, 280 ngày

Giống như con người, hải cẩu mang thai khoảng 9 tháng. Nhưng đôi khi, chúng có thể mang thai trong 11 tháng.

12. Ngựa, 365 ngày

Vào thời điểm ngựa cái chuẩn bị sinh, con của nó có thể nặng bằng 10% trọng lượng cơ thể mẹ. Nghĩa là ngựa con có thể nặng 100 pound (hơn 45kg)!

13. Cá voi Beluga, 450 ngày

Một con cá voi Beluga cái thường sinh 1 con non sau mỗi 2 đến 3 năm.

14. Hươu cao cổ, 465 ngày

Với hai chân dài tới 6 feet (gần 2m), tư thế sinh nở thoải mái cho hươu cao cổ là đứng lên. Khi sinh, em bé rơi thẳng xuống mặt đất từ ​​độ cao hơn 5 feet (hơn 1,5m).

15. Hải mã, 600 ngày

Mặc dù hải mã sống thành từng đàn lớn trên các núi băng nhưng quá trình giao phối của chúng diễn ra riêng tư dưới nước. Khi mới sinh, một con hải mã có thể nặng khoảng 130 pound (gần 60kg).

16. Voi, 665 ngày

Voi có thời gian mang thai là 95 tuần! Thời gian đó hơn gấp đôi một lần mang thai của con người. Bởi vì điều này, voi chỉ sinh khoảng 4 con trong cuộc đời của chúng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.