• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tìm thấy một con chim ác là bạch tạng siêu hiếm gặp với tỷ lệ chỉ 1/1.000.000 tại Úc

Thiên nhiên

Loài chim ác là bạch tạng quý hiếm đã được tìm thấy ở bang Tasmania, Úc vào cuối năm ngoái. Nhưng vì màu sắc độc đáo của mình, có thể nó sẽ bị giam cầm trong suốt quãng đời còn lại.

Loài chim trắng tuyệt đẹp này được tìm thấy khi nó đang vật lộn để cố gắng trở về tổ của mình. Khi đó nó còn rất nhỏ, với màu sắc hiếm có, chim ác là bạch tạng có thể không may trở thành mục tiêu săn bắn của những kẻ săn chim quý hiếm. Để bảo đảm an toàn cho nó, các chuyên gia đã mang nó về Khu bảo tồn Động vật hoang dã Trowunna ở Tasmania và giúp nó hoà nhập với cuộc sống cùng những con chim ác là khác.

lost bird chim ac la bach tang 1

Chú chim nhìn sơ rất giống bồ câu này chính là một con ác là bạch tạng.

Ông Darren Rumble, Giám đốc điều hành của Khu bảo tồn Động vật hoang dã Trowunna đã trả lời phỏng vấn với Daily Mail và giải thích rằng các loài chim bạch tạng hiếm gặp sẽ dễ dàng trở thành con mồi cho các loài to lớn hơn vì chúng không thể nguỵ trang.

Họ cũng đặt câu hỏi liệu con chim có thể hoà nhập và sống sót với những con ác là bình thường trong khu bảo tồn hay không và liệu nó có được chấp nhận là một trong viên trong số chúng.

Đúng như dự đoán, những con chim ác là khác không nhận ra con chim trắng muốt này là đồng loại. Tuy nhiên, con chim quý hiếm cũng không vật lộn để kết bạn, nó chỉ quan tâm giao tiếp với con người và vô cùng thích thú được cho ăn bằng tay.

lost bird chim ac la bach tang 2

Màu sắc bình thường của loài chim này.

Các nhân viên tại khu bảo tồn đã mô tả đây là chú chim bạch tạng vô cùng thân thiện với con người, thậm chí họ còn thoáng nghĩ có lẽ nó đã quên mất mình là một con chim ác là.

Nó bắt chuyện với bất cứ ai đến gần hàng rào, đây là một chú chim rất hoà đồng.

Con chim được nuôi nhốt trong chuồng riêng, tuy vậy nó cũng thường hót theo những con ác là khác mặc dù có chút bị hắt hủi vì màu sắc khác biệt.

Trước đây cũng từng có một số con ác là có màu sắc khác biệt nhưng không có trường hợp nào ghi nhận các đặc điểm của bệnh bạch tạng.

lost bird chim ac la bach tang 4

May mắn chú chim đã được tìm thấy và hiện đang được chăm sóc trong khu bảo tồn.

Trang tin ABC News cũng quan tâm đến loài chim quý hiếm này, trong bản tin của họ, Darren Rumble tiếp tục giải thích:

Đây đúng là con chim bạch tạng chính hiệu, các số liệu thống kê cũng cho thấy chim ác là bạch tạng chỉ xuất hiện với tỷ lệ 1 trên 1 triệu. Có nghĩa nó vô cùng quý hiếm.

Trước đây từng có ác là bị rối loạn sắc tố (hay còn được gọi là leucism) nhưng đó là sự pha loãng sắc tố đen nên lông của chúng thường có màu kem, nhưng chân, mỏ và mắt vẫn có màu bình thường.

Nhưng còn con chim này lại mất hoàn toàn các sắc tố cơ bản của chim ác là.

lost bird chim ac la bach tang 3

Hiện ác là bạch tạng đang được chăm sóc và theo dõi rất nghiêm ngặt. May mắn các chuyên gia đã kịp thời phát hiện và mang nó về khu bảo tồn, nếu sống ở môi trường tự nhiên, con chim chắc chắn sẽ gặp nhiều nguy hiểm.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.