• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tin chắc đây là một chiếc lá khô? Tỉnh táo lại đi, bạn đã bị một con bướm đêm lừa gạt rồi!

Thiên nhiên

Khi nói đến biệt tài nguỵ trang, chúng ta thường biết đến loài tắc kè hoa, nhện hay sâu. Nhưng thế giới tự nhiên vẫn có một loài rất tài năng trong việc giấu mình để tránh kẻ thù phát hiện, đó chính là loài bướm đêm hay ngài có tên Uropyia meticulodina.

Loài bướm đêm này có khả năng bắt chước giống hệt một chiếc lá khô, thậm chí chúng còn có phần cánh cuộn lên để tăng độ trùng khớp.

1

4

Nổi tiếng về biệt tài ngụy trang, chúng ta có thể liệt kê đến loài bọ ngựa phong lan có thể biến thành màu sắc của loài hoa cùng tên.

Một số loài rắn cũng biết ẩn mình vào thiên nhiên để săn mồi và trốn tránh kẻ thù. Những loài côn trùng, bò sát này luôn khiến giới khoa học ngạc nhiên vì khả năng thích nghi và ý chí sinh tồn của chúng. Nếu không đọc được những bài viết về chúng, có thể bạn còn tưởng lầm rằng đây là sản phẩm Photoshop.

2

Uropyia meticulodina cũng không phải là loài bướm đêm duy nhất có hình dáng giống như một chiếc lá khô. Trên thực tế có khá nhiều ngài biết ngụy trang như thế, nhưng điểm đặc biệt của Uropyia meticulodina chính là cánh có hình dáng cuộn tròn.

Điều đặc biệt nhất chính là chi tiết cánh cuộn tròn này cũng là một trò lừa bịp. Những gì bạn nhìn thấy thật ra cũng là ảo ảnh quang học, đôi cánh của chúng vẫn phẳng lì như bất cứ loài bướm nào khác.

Các vảy nhỏ trên cánh của chúng đã góp một phần không nhỏ để tạo ra hiệu ứng cuộn tròn, thậm chí màu bên dưới phần cuộn tròn còn có màu sẫm hệt như bóng của một chiếc lá. Điều này thật sự rất kỳ diệu!

3

Loài ngài đặc biệt này thường phân bổ chủ yếu ở các cánh rừng ẩm ướt thuộc Trung Quốc và Đài Loan. Nếu chúng cứ nằm im bất động như thế cả ngày chắc chắn chẳng ai phân biệt nổi đâu là lá khô, đâu là bướm đêm Uropyia meticulodina nữa.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.