• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tô son cho cá voi, công viên nước tại Trung Quốc phải xin lỗi vì hành vi ngược đãi động vật

Thiên nhiên

Công viên đại dương Shengya ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã phải xin lỗi sau khi một video ghi lại một huấn luyện viên tô son lên môi một con cá voi trắng, bị lan truyền trên mạng xã hội.

Đoạn video 10 giây đã ghi lại một nữ huấn luyện viên đã dùng son đỏ tô lên môi cá voi trắng để "cho đẹp". Cô ta còn cười vì cảm thấy hành động này rất vui và trông chú cá cũng rất hài hước. Đoạn video sau khi được đăng tải đã lập tức được nhiều người chia sẻ, nhưng thay vì là những lời khen thì nó lại nhận được rất nhiều chỉ trích.

https://youtu.be/KIZjrQAnDMQ

Đoạn video đã tạo ra sự phẫn nộ lớn trên các trang mạng xã hội trong nước. Họ cho rằng đây không khác gì hành động ngược đãi động vật, và chú cá voi trắng cũng không hề cảm thấy vui vẻ hay xinh đẹp khi được tô son. Ngay sau đó, công viên đại dương Shengya đã thừa nhận và xin lỗi vì sự cố đáng tiếc đến từ các nhận viên của khu vực biểu diễn cá voi.

Tuy nhiên, công viên cố gắng làm rõ rằng tài khoản đăng đoạn video đã bị xoá trên Douyin đó không phải là nhân viên huấn luyện đã tô son cho cá voi. Công viên Shengya cũng lưu ý rằng đoạn video được ghi vào năm 2017 và nữ huấn luyện viên này cũng đã nghỉ việc vào tháng trước.

Các nhóm bảo vệ động vật như PETA Châu Á đã kêu gọi điều tra rõ ràng về video. Họ cũng yêu cầu xử phạt các đơn vị giải trí có hành vi ngược đãi động vật như công viên đại dương này.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.