• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Trường học cho động vật

Thiên nhiên

Con người, những chú chó và cả những loài động vật khác như chim, dơi,… cùng nhau học tập và vui chơi hài hòa tại một trung tâm giáo dục đặc biệt ở phía tây Madrid, Tây Ban Nha. Trường có không gian được thiết kế dành riêng cho việc huấn luyện những chú chó và là nơi trú ẩn cho những loài động vật khác như dơi và chim.  

Trường học này là ý tưởng của hai kiến trúc sư người Tây Ban Nha: Enrique Espinosa và Lys Villalba. Thay vì phá hủy hoàn toàn tự nhiên để phục vụ cho con người, họ muốn tạo ra một kiểu kiến trúc mới, cải tiến hơn và bền vững hơn, đáp ứng song song nhu cầu từ cả hai phía.

Mọi thiết kế đều được ưu tiên để phù hợp với những đặc điểm và thói quen sinh hoạt của động vật. Ví dụ như sàn nhà được thiết kế riêng cho bàn chân nhạy cảm của những chú chó, các chữ cái tên trường được làm từ các thanh kim loại cũng là nơi nghỉ chân và làm tổ an toàn của dơi và chim chóc. Trong hai phòng học chính là nơi những chú chó được vui chơi và tập luyện thỏa thích cùng con người trên những thảm cỏ nhân tạo mềm mại.

Để tránh lãng phí nguyên liệu, ngôi trường được dựng lên chủ yếu là từ những container cũ bỏ đi và các vật liệu sản xuất công nghiệp dư thừa. Thiết kế của nó cũng được nghiên cứu để tăng khả năng điều hòa không khí một cách tự nhiên, giảm sử dụng năng lượng. Ngoài ra nó cũng được trang bị một hệ thống dẫn nước mưa ngưng đọng từ mái nhà, qua máng nước xuống dưới làm nguồn nước uống cho động vật.

Ngôi trường này được xây dựng với mục đích tăng tương tác giữa con người với thiên nhiên và giúp khôi phục lại trật tự tự nhiên của hệ sinh thái tại địa phương, thứ mà đã và đang dần biến mất do đô thị hóa và ô nhiễm thuốc trừ sâu trong nông nghiệp.

Theo: Wallpaper
Đang đọc
Trường học cho động vật
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.